Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hC5oWIS0yXw

24/4 THỨ BẢY TUẦN 3 PHỤC SINH
Cv 9,31-42; Ga 6,60-69.

“Chúng con sẽ đi đến với ai? Thầy mới có những lời ban sự sống”.

Lời Chúa Giê-su dạy, là Lời ban sự sống đời đời. Lời Người dạy chính là cả cuộc sống của Người. Bởi, Người dạy điều Ngài làm, và Người làm đúng như Lời Người dạy. Đỉnh điềm của sự thật nơi Lời Người, có thể minh chứng đó là: Người nói: “Không có tình yêu nào cao quý hơn mối tình của người thí mạng sống mình vì bạn hữu”, và Người đã hiến mạng sống mình vì yêu chúng ta: không chỉ trên thập giá cứu chuộc, mà còn hiến thịt máu mình nên lương thực thần linh.

Vì thế, lắng nghe Lời Người và thực hiện Lời Người chính là sống như Người đã sống, yêu như Người đã yêu, chết và sống lại vì yêu như Người đã chết và sống lại.

Ai biết Lời Người, nói Lời Người, dạy Lời Người, chia sẻ Lời Người, mà không sống như Người đã sống, thì người ấy như cây bộng, như thùng rỗng, chỉ đánh cắp Lời Người mà tô vẻ, đánh bóng cho mình. Người ấy không có sự sống đời đời.

Còn ai nghe Lời Người dạy, sống như Người đã sống, thì quả thực, họ đã trở nên một Đức Ki-tô khác giữa cuộc đời, trở nên một người nối tiếp công cuộc cứu thế của Người.

Thật ý nghĩa cho cuộc sống gia đinh vì chính nơi gia đình, mà Thiên Chúa đã tỏ bày một tình yêu hy hiến rõ nét nhất. Vợ chồng, cha mẹ, con cái sống Lời Chúa dạy, là đang sống một sự sống đời đời ngay trong cuộc sống tạm bợ. Gia đình nào yêu mến Chúa Giê-su và sống đúng như Lời Chúa Giê-su dạy, gia đình ấy thực sự an bình ấm êm hạnh phúc ở đời này, và còn bảo đảm sự trùng phùng sum họp ở đời sau.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến Lời Chúa, luôn lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy, là sống yêu trong chính cuộc sống dường như không dễ yêu chút nào. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*