Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỊT TA LÀ CỦA ĂN, MÁU TA LÀ CỦA UỒNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hESIEYiefC0

23/4 THỨ SÁU TUẦN 3 PHỤC SINH.

Cv 9,1-20; Ga 6,52-59.

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”.

Người Do Thái tranh luận với nhau rằng: “Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?”. Và cả chúng ta nữa, không khác gì người Do Thái đâu, trí khôn trí hiểu của chúng ta không đời nào có thể hiểu cho ra, suy cho thấu. Bởi chính đây là “mầu nhiệm đức tin”, mầu nhiệm thánh thể”, “mầu nhiệm tình yêu”, không thể lý giải bằng ngôn từ, hay văn bản, nhưng chỉ có thể thấu được bằng cảm nghiệm cá vị của lòng tin, lòng cậy, lòng mến tuyệt đối.

Chỉ khi nào chúng ta đặt trọn niềm tin cậy mến vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, chúng ta mới có thể kết hiệp trọn vẹn với Người. Niềm hạnh phúc ấy có khi nào diễn cảm cho hết bằng ngôn ngữ loài người được đâu! Phút giây cảm thấy đói thánh thể, thiếu vắng Chúa Giê-su sẽ không phải là phút giây của cảm xúc thể lý, nhưng là phút giây của tình yêu. Cũng vậy, phút giây kết hiệp “Chúa sống trong tôi, và tôi sống trong Chúa” là giây phút hiển linh kỳ diệu của lòng tin cậy mến, chứ không phải của một thứ tình cảm con người.

Ước gì vợ yêu chồng, chồng yêu vợ, cha mẹ yêu con cái, con cái yêu cha mẹ, theo cách yêu của Chúa, “hiến mạng sống vì người mình yêu”, sẽ cảm nghiệm được “mầu nhiệm thánh thể”, cảm nghiệm được điều không lý giải được: “Chúa Giê-su lấy thịt máu mình mà nuôi sống chúng ta”.

Và cũng thế, khi chúng ta yêu người, bằng cách yêu của Chúa Giê-su Thánh Thể, chấp nhận tàn tạ, hư hao, đánh mất và trao ban tất cả những gì là của mình đi, chúng ta sẽ có câu trả lời: “ Ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vững lòng tin cậy mến Chúa Giê-su, luôn kết hiệp với Thánh Thể Người, và nhờ Người, họ yêu nhau bằng tình yêu hy sinh, dâng hiến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*