Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỌ NHẬN RA NGƯỜI LÚC BẺ BÁNH…

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QK7DF933wyI

18/4 CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH

Cv 3,13-15.17-19; 1Ga 2,1-5a; Lc 24,35-48.

“Họ nhận ra được Người khi họ nhận bánh do Người bẻ trao cho”.

Hai môn đệ trên đường Emmaus đã gặp Chúa Giê-su, nghe Người giải thích Thánh Kinh, và nhận ra Người lúc bẻ bánh. Họ đã trở về với nhóm môn đệ và kể lại cho anh em mình nghe mọi chuyện. Chúa Giê-su biết các môn đệ kia bán tín bán nghi lời chứng của hai môn đệ nầy. Người thấu suốt lòng các ông chưa bình an. Người biết rõ các ông còn đang hoang mang lo sợ. Và chỉ có sự hiện diện của Người mới đích thực là sự bình an cho các ông trong lúc này. Vì thế, Người bất ngờ hiện ra với các ông và nói: “Bình an cho các con. Thầy đây. Đừng sợ”. Một sự bình an đích thực. Bình an Phục Sinh.

Người cho họ mãn nhãn nỗi khát nhìn thấy Người đã sống lại như Lời Người đã nói, khi đưa cho họ xem lỗ đinh nơi tay chân, vết đòng nơi cạnh sườn…Người lại dùng Lời Thánh Kinh và Thánh Thể Người làm phục sinh niềm tin của họ. Họ nhận ra người lúc nghe giải thích Thánh Kinh, lúc bẻ bánh…

Mỗi chúng ta cũng được Chúa Giê-su ban bình an đích thực của Người, khi chúng ta đón nhận sự hiện diện của Người, nơi Lời và Thánh Thể Người. Bao lâu chưa đón nhận Chúa Giê-su, chưa nghe và sống với Lời và Thánh Thể Người, bấy lâu chúng ta chưa được bình an đích thực.

Và khi đón nhận sự bình an phục sinh của Người, Người lại trao cho chúng ta sứ vụ làm chứng nhân cho Người.

Bấy giờ, thiên hạ cũng sẽ nhận ra Chúa Giê-su Phục Sinh, nhận ra Tin Mừng Phục sinh, khi họ mãn nhãn nhìn thấy chúng ta sống Lời Chúa dạy, và nhìn thấy chúng ta bẻ tấm bánh đời mình mà trao cho họ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình làm chứng Chúa Phục sinh, khi bẻ tấm bánh đời mình trao cho mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 18/4 CHÚA NHẬT TUẦN 3 PHỤC SINH – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*