Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐÁNH GIÁ MA QUỶ CAO QUÁ!

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đôi lúc chúng ta bị cám dỗ dễ đổ thừa cho ma quỷ về mọi khó khăn, thử thách xảy ra trong cuộc sống của mình. Vậy có phải mọi rắc rối, khó khăn đều do ma quỷ mà đến?

Tôi nhớ có lần khi tôi cảm thấy mệt mỏi về những điều diễn ra không theo ý mình. Tôi cứ thế đổ thừa cho ma quỷ về tất cả những điều khó khăn mình gặp phải. Bạn của tôi đã nhẹ nhàng nói với tôi rằng: “Đừng đánh giá ma quỷ cao quá, đừng có cái gì cũng bảo là do ma quỷ”.

Quả thực con người thường có xu hướng đổ thừa cho ma quỷ về mọi khó khăn, thiệt hại mà họ gặp phải. Tất nhiên trong một số trường hợp, ma quỷ là nguyên nhân của vấn đề mà chúng ta đối diện, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy!

Gần đây trên mạng người ta chia sẻ về thông tin đoạn ghi âm của một người phụ nữ có vẻ bất mãn với chồng nên muốn đi tìm bờ vai người tình để có hạnh phúc riêng. Người phụ nữ này sau đó đã dẫn dắt dư luận về một bùa phép của ma quỷ gọi là “Thiên Linh Cái” mà người đàn ông kia đã cố tình hãm hại bà. “Thiên Linh cái” là ma thuật lấy từ thai nhi hoặc hồn cô gái còn trinh. Tất cả chỉ là lời đồn gây sợ hãi cho đám đông và đổ thừa trách nhiệm về phía ma qủy về việc làm sai trái của mình.

Lối giải thích này giống như lối giải thích của Trạng Quỳnh ngày xưa. Trạng Quỳnh đã từng nói rằng: vẽ ma là dễ nhất, vì ma không ai thấy nên vẽ kiểu nào cũng được.

Vì vậy, cho tới ngày nay, ai cũng biết Ma là không có thật nên đổ tội cho Ma là xong, chằng ai truy cứu “Ma” làm gì phải không?

Câu chuyện Chúa Phục sinh được các sách tin mừng ghi lại cho ta có cảm giác Chúa phục sinh đã xuất hiện như là một bóng ma. Khi hiện – khi mất. Khi chỗ này- lúc chỗ kia khiến các tông đồ luôn run sợ và đề phòng đến độ ăn chẳng dám ăn, nói chẳng dám nói to. Chúa Phục sinh đã phải xóa đi nỗi sợ hãi cho các ông khi chứng minh rằng: ”Ma làm gì có thịt có xương như Thầy”.

Qua đấy, Chúa Giê-su muốn các tông đồ phải cảm nghiệm và xác tín thực sự về Chúa Giê-su là một con người lịch sử thật sự. Ngài đã chết và sống lại. Sau khi sống lại, Ngài đã từng hiện ra với các tông đồ bằng xương bằng thịt. Ngài không bao giờ là một bóng ma chập chờn lúc đây lúc kia mà Ngài là Thiên Chúa đã sống lại và đang đồng hành với các tông đồ trên mọi nẻo đường.

Chúa Giê-su sống lại không phải là một bóng ma để sai khiến người khác như những thầy bùa ngải vẫn làm. Chúa Giê-su sống lại cho ta thấy ma qủy đã bị Ngài đánh bại. Con người thuộc về Thiên Chúa nên ma quỷ có thể thù ghét con người nhưng nó không thể dùng tà thuật để làm hại con người. Vì Thiên Chúa, Đấng hằng sống đang hiện diện khắp nơi để bảo vệ, che chở gìn giữ con người chúng ta. Thế giới này là của Thiên Chúa tạo dựng nên đừng bao giờ đề cao ma quỷ có thể hơn quyền phép Thiên Chúa. Hãy cùng nhau thờ lạy Chúa, hãy tôn vinh Chúa là Vua để xin Ngài làm chủ trái đất và đẩy lùi sự dữ ra khỏi trần gian.

Các Tông đồ chỉ thay đổi cách nghĩ, cách sống và can đảm làm chứng cho tin mừng khi các ngài xác tín Chúa Giê-su đã sống lại. Niềm tin Chúa phục sinh đã mang lại bình an và can đảm để các ngài dám đánh đổi cả tính mạng mình mà làm chứng về sự sống lại của Đức Ky-tô .

Xin cho chúng ta cũng dám thể hiện niềm tin về Chúa phục sinh bằng cuộc sống từ bỏ con người cũ mặc lấy con người mới. Nhất là dám chứng tỏ cho mọi người thấy “Đức Tin bằng xương bằng thịt” nơi chúng ta, qua đó chúng ta giới thiệu về Lòng Thương Xót của Chúa như mục tử luôn chăm sóc, bảo vệ và gìn giữ chúng ta khỏi mọi hiểm nguy. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa hằng sống và tín thác nơi Ngài. Amen

https://www.youtube.com/watch?v=G-_fjFXfG9o

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*