Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG BÍ TÍCH THÁNH THỂ GIỮA ĐỜI THƯỜNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EoeOH_2EJL8

16/4 THỨ SÁU TUẦN 2 PHỤC SINH
Cv 5,34-42; Ga 6,1-15.
“Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích”.

Đoàn người theo Chúa Giê-su nghe Người giảng dạy, quên cả thời gian, chẳng bận tâm đến chuyện ăn uống, đói khát, nhưng Chúa Giê-su biết họ đã đói, và bảo các môn đệ hãy lo cho họ ăn. Trong số cả ngàn người ấy, chỉ có một em bé mang theo cho mình phần ăn nhỏ là năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá. Em không ngại trao phần ăn của em cho các môn đệ. Từ phần ăn nhỏ ấy, Chúa Giê-su đã làm phép lạ bánh hóa nhiều cho cả ngàn dân được ăn no.

Phép lạ bánh hóa nhiều bắt đầu từ một sự sẻ chia của một em bé đơn sơ, không biết giữ lại cho riêng mình. Cũng thì năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá ấy nhiều lên, chứ không phải bánh khác, cá khác. Và như thế là cả ngàn người đều dùng chung một loại bánh, cá. Và tất cả đều no nê, vui vẻ.

Phép lạ bánh hóa nhiều nhắc tới một phép lạ cả thể, đó là tấm bánh thánh thể Chúa Giê-su, lương thực thần linh nuôi sống con người, sống ở đời này, và sống cả đời sau nữa.

Thực tế đời sống con người hôm nay: Không có người chết vì đói, chỉ có người chết vì không được sẻ chia. Có biết bao người ăn uống đầy đủ đến mức thừa mứa, hoang phí, và cũng có biết bao người chẳng có cái để ăn. Sự sẻ chia là cần thiết, không chỉ để tỏ bày lòng thương, mà còn là tỏ bày bổn phận và niềm vui cứu mạng. Không ai được phép sống cho riêng mình. Chúa muốn chúng ta bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau, nuôi sống gia đình mình, nuôi sống mọi người, nhất là những người không cái để ăn, để sống. Được như thế, là chúng ta đã sống Bí Tích Thánh Thể giữa đời thường vậy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết sẻ chia sự sống xác hồn cho nhau, cho mọi người, vì yêu như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*