Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÁI SINH BỞI NƯỚC VÀ THÁNH THẦN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghi

Thứ Hai Tuần II Phục Sinh. Ga 3, 1 – 8

Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô cũng là với mỗi người chúng ta “Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa”. Thật thế, kể từ khi nguyên tổ phạm tội, thì chẳng ai có thể được vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thánh Thần. Không ai có thể vào nước Thiên Chúa, nếu không nhờ cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, khơi nguồn các bí tích sinh ơn cứu độ cho nhân loại, mà cửa ngõ để bước vào chính là bí tích Rửa tội, dưới tác động quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Qua bí tích Rửa Tội, nhờ quyền năng của Thánh Thần, “Tha tội nguyên tổ và các tội riêng ta phạm trước khi lãnh Bí tích ấy; đồng thời, thông ban sự sống siêu nhiên cho ta được làm con Chúa và con Hội Thánh”. Cảm tạ Chúa đã thiết lập bí tích Thánh Tẩy, đã cho ta được tái sinh bởi nước và Thánh Thần, đồng thời xin cho ta nhớ lại những lời cam kết, tuyên xưng ngày lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, mà cha mẹ đã đoan hứa với Chúa. Lời cam kết ấy, được chính mỗi người lặp lại trong đêm Vọng Phục sinh, từ bỏ ma quỷ và xác tín, tin tưởng, tôn thờ một mình Thiên Chúa mà thôi, sống theo Thánh thần hướng dẫn, trở nên con người mới, con người của tình yêu, công lý, sự thật, luôn chiếu tỏa ngọn đèn đức tin cho mọi người, giữ được tấm áo tâm hồn trong trắng, tinh tuyền cho đến ngày ra trình diện Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*