Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúng Ta Có Thực Sự Tin Vào Thiên Chúa?

Ms. Mun

Chúa Nhật II Phục Sinh < Ga 20,19-31>
Chúng Ta Có Thực Sự Tin Vào Thiên Chúa?

Chúa Nhật thứ hai của Lễ Phục Sinh, còn được gọi là Chúa Nhật của Lòng Thương Xót Chúa, Tin Mừng cho chúng ta biết về hai lần hiện ra của Chúa Kitô, cả hai đều diễn ra trong Nhà Tiệc Ly. Trong buổi đầu tiên, sứ đồ Tôma không có mặt. Khi những người khác kể cho Tôma chuyện gì đã xảy ra, anh ta đưa ra một tuyên bố nổi tiếng: “Nếu tôi không nhìn thấy dấu đinh ở tay Người ta và nếu tôi không xỏ ngón tay vào cạnh sườn Người, tôi không tin”. < C 25>
Có lẽ chúng ta nói Tôma cứng tin, khi nghe các anh em môn đệ thuật lại về việc Đức Giêsu hiện ra với họ và các phụ nữ cũng thuật lại, nhưng dường như không ai trong họ tin. Đây cũng là điều rất ưh bình thường, vì khi chúng ta thấy ai đó được hồi sinh sau khi hôn mê với thời gian dài, đã là một điều gì lớn lao nhưng dường như là có thể, nhưng kẻ chết sống lại thì hình như chúng ta chưa hề thấy, huống chi là việc các môn đệ nghe nói Đức Giêsu sống lại từ cõi chết, điều này thật khó để họ tin, vì họ cũng như chúng ta, là những con người với đức tin yếu kém. Nên việc Tôma nói nếu không thấy dấu đinh nơi tay và cạnh sườn Người thì ông không tin. Và ngày hôm nay còn khó tin hơn, chỉ khi một sự kiện gì đó xảy ra và được chứng minh của khoa học thì chúng ta mới tin. Nên Tôma không tin cũng là điều rất bình thường.
Ngày hôm nay ta nghe đâu đó những điều xảy ra bất thường như Đức mẹ khóc ra máu…….., nhưng tất cả đều phải được kiểm chứng bằng các xét nghiệm khoa học, sau đó mới được công nhận, còn không thì chỉ là những tin đồn, những ảo tưởng từ ai đó. Hoặc khi chúng ta nghe một tin tức gì đó, chúng ta cũng cần phải có bằng chứng cụ thể, khi đó chúng ta mới tin. Nhưng ngày hôm nay lại rất khó để phân biệt đâu là bằng chứng thật và giả, đây lại là một điều khác để bàn tới.
Còn chúng ta ngày hôm nay, chúng ta có phúc hơn Tôma, chúng ta được nghe qua Tin Mừng, chúng ta được học giáo lý các cấp, đọc bao giáo huấn của Giáo Hội ….. nhưng chúng ta có tin vào Thiên Chúa không? Đặc biệt trong hoàn cảnh này, chúng ta sẽ hỏi Thiên Chúa ở đâu mà Ngài không nghe lời chúng ta khẩn nài cho đại dịch mau chấm dứt, đã hơn một năm rồi và giờ vẫn tiếp diễn, vẫn lấy đi bao sinh mạng của con người, và nó vẫn hoành hành trên khắp thế giới và còn khủng khiếp hơn. Rồi các cuộc chiến tranh vẫn tiếp diễn, bao nhiêu khổ đau……vậy Thiên Chúa của chúng ta đang ở đâu, tại sao Ngài cứ im lặng? Và chúng ta có tin rằng Ngài hiện diện? Phải chăng Ngài có đó nhưng vì con mắt đức tin của chúng ta còn bị tấm màn của trần gian che chắn, nên ta không thể nhận ra Ngài.
Ngày hôm nay Thiên Chúa không hiện diện cách hữu hình để ta có thể thấy bằng mắt thường, nhưng Ngài vẫn hiện diện bên chúng ta, trong Bí Tích Thánh Thể, trong những con người bé nhỏ, trong những người bên cạnh chúng ta, Ngài hiện diện nơi đó, chúng ta không thể thấy Ngài bằng con mắt thể lý, nhưng chúng ta có thể gặp Ngài bằng đức tin.
Chúng ta tin có thể gặp Ngài trong nhà tạm, nên chúng ta tới để thờ lạy, để cầu nguyện. Chúng ta tin Ngài hiện diện nơi tha nhân, nên chúng ta tôn trọng, chúng ta phục vụ.
Chúng ta cần được sinh lại trong đức tin, khi đó chúng ta sẽ thắng được thế gian, vì ai thắng thế gian thì là những người tin vào Đức Giêsu là con Thiên Chúa…. < 1Ga 5,1-6>

Mỗi người tự hỏi chính mình, tôi có thực sự tin vào Thiên Chúa không?

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*