Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THƯƠNG TÍCH CỦA CHÚA LÀ SỨC KHỎE CỦA CON

Lm. Gioan vũ Xuân Nghị

https://www.youtube.com/watch?v=fp779daYxoo

11/4 CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH. CN LTXC

Cv 4,32-35; 1Ga 5,1-6; Ga 20,19-31.

“Tám ngày sau Chúa Giêsu hiện đến”.

Lần trước Chúa hiện ra với các môn đệ, thiếu Toma. Nghe anh em kể, ông chưa tin, và nói: “Nếu tôi không xỏ được ngón tay vào lỗ đinh, không thọc được bàn tay vào vết đòng, thì tôi không tin”. Lần này, Chúa hiện đến có cả Toma nữa …và Người bảo “Toma, hãy xỏ ngón tay vào lỗ đinh….”. Toma thưa “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con”.

Lỗ đinh, vết đòng, thương tích trên thân người Chúa Giê-su, là dấu chứng một lòng thương xót khoan dung thứ tha tuyệt đối của Thiên Chúa. Cái chết chuộc tội. Cái chết mở ra con đường sống lại và đường vào miền trường sinh vĩnh cửu.

Ước gì mỗi chúng ta khi nhìn lên Chúa Giê-su trên thánh giá, có thể thân thưa với Chúa Giê-su rằng: “Lạy Chúa, thánh giá Chúa là lòng xót thương thứ tha và ơn cứu rỗi của con. Thương tích của Chúa là sức mạnh sức khỏe của con, bất hạnh của Chúa là hạnh phúc của con, đau khổ của Chúa là bình an cho con, và sự chết của Chúa là sự sống lại, sự sống vĩnh cửu của con trong Nước Chúa”

Và khi chiêm ngắm lòng xót thương của Chúa Giê-su, thì cũng hãy mặc lấy lòng thương xót của Người mà thi thố lòng xót thương cho gia đình, cho mọi người. Để ước gì, vợ chồng có thể nói với nhau: “Sự hy sinh của anh, là hạnh phúc của em”. Hoặc: “Sự nhẫn nhục của em là ân lộc của anh”. Và con cái cũng có thể thân thưa: “Thương tích, sự tàn tạ của cha mẹ, là sức mạnh sức khỏe của con, bất hạnh của cha mẹ là hạnh phúc của con, đau khổ của cha mẹ là bình an cho con, và sự chết dần chết mòn của cha mẹ là sự sống của con…”.

Lạy Chúa Cha giàu lòng thương xót, chúng con tôn vinh Cha trong Đức Giê-su, Đấng Cứu Độ chúng con. Xin cho chúng con thực thi lòng thương xót với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*