Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬT LÀ CÓ PHÚC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Phục Sinh. Ga 20,19-31

Cứ lẽ thường, ai cũng muốn “sợ tận tay, ray tận mặt”, mắt thấy tai nghe mới tin. Tôma cũng vậy, mặc dù ông đã nghe các phụ nữ và anh em tông đồ, cũng như rất nhiều bạn bè thân hữu môn đệ nói rằng, đã gặp thấy Chúa phục sinh. Nghe thì biết vậy, chứ sao có thể tin, bởi “nếu không nhìn thấy các vết đinh, không thọc bàn tay vào cạnh sườn của Chúa” không được kiểm nghiệm, sao có thể tin Ngài đã từ cõi chết sống lại. Biết đâu bạn bè của ông vì thương nhớ Thầy mình, nên “nhìn gà hóa quốc” thì sao. Vì thế, ông thật có lý khi đòi kiểm nghiệm lời chứng ấy. Có lẽ không chỉ có Tôma, mà cả các tông đồ khác, nếu chẳng thấy Chúa nhãn tiền như vậy, họ cũng sẽ chẳng tin.

Chúa Giêsu phục sinh đã làm cho Toma toại lòng mong ước, khẳng định cho ông biết những điều các tông đồ kể lại hoàn toàn là sự thật. Tám ngày sau ngày thứ nhất trong tuần, lúc cửa nhà các tông đồ còn đóng kín, vì sợ hãi, Ngài đã hiện đến trao chúc bình an, đồng thời nói với Toma “Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Thật là diễm phúc cho Toma, ông đã quỳ sụp xuống, tuyên xưng niềm tin của mình “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con”.

Phúc cho Toma, nhưng còn diễm phúc hơn cho nhân loại ở mọi thời, bởi không thấy, mà vẫn tin Chúa Giêsu đã phục sinh. Tuy vậy, niềm tin vào Chúa Giêsu phục sinh của ta hôm nay, không phải là chuyện hoang đường, cũng không phải là niềm tin của những người dốt nát ngu mội, như có kẻ từng nghĩ “Thiên Chúa đã chết! Sẽ có ngày tôn giáo vĩnh viễn chẳng còn hiện hữu khi khoa học tiến bộ”. Ta hãnh diện vì mình tin vào Đức Kitô Phục sinh, bởi niềm tin ấy đã được chính các tông đồ dùng máu đào minh chứng. Đã hơn hai ngàn năm nay, đủ mọi thành phần, không chỉ những người bình dân học vụ, mà rất nhiều nhà khôn ngoan thông thái, đã sống và chết cho niềm tin vào Chúa Giêsu Phục sinh.

Xin cho ta là người có phúc, bởi ta không thấy mà tin, cảm nhận được lòng Chúa xót thương, để rồi ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh, trở nên niềm vui, quà tặng yêu thương cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*