Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY BIẾT XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Vào dịp 30/4 năm thánh 2000, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, đã chính thức công bố thiết lập ngày lễ kính lòng thương xót Chúa. Ngày mùng 8 / 12/ 2015, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Thánh Cha Phanxicô chính thức mở Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Đứng trước một thực trạng xã hội đầy những biến động, bất ổn, bạo lực…, các ngài muốn mọi người, nhất là các Kitô hữu hãy đến với lòng Chúa xót thương, để cảm nghiệm tình yêu của Chúa dành cho mỗi người, để rồi cũng hãy biết xót thương nhau.

Thực vậy, có lẽ chưa bao giờ người ta lại cần đến lòng Chúa xót thương như hôm nay. Khoa học càng phát triển, nhưng đạo đức suy đồi, tệ nạn xã hội, xì ke ma túy, mại dâm, đâm thuê chém mướn, giết hại lẫn nhau, cãi vã tranh giành, ly dị, phá thai, tham nhũng, cho vay nặng lãi, hủy hoại môi trường mỗi ngày một gia tăng. Không một ngày nào trên thế giới có được bình yên, chỗ này khủng bố, nơi khác nổ bom. Căn bệnh vô cảm dửng dưng, không dám hy sinh cho nhau và vì nhau. Ai cũng bo bo, co cụm trong ích kỷ, chỉ biết mình mà không biết cảm thông chia sẻ với tha nhân. Chỉ vì một chuyện nhỏ nhoi, hai ông bà ngủ với nhau, chồng ngáy to quá, vợ lấy dao đâm vào đùi chồng trọng thương.Vậy mà bà chưa hả dạ, muốn lấy mạng chồng nữa. Ra đường, nhìn thấy người khác có vẻ “nhìn đểu” thế là án mạng xảy ra. Tưởng mẹ già không chia phần cho mình, đứa con dâu xúi chồng giết mẹ để lấy phần gia sản.

Nhan nhản những chuyện đau lòng, không thiếu trong xã hội hôm nay. Nguyên nhân vẫn là trái tim gỗ đá, lương tâm chai lì, cái tôi quá lớn, không chịu thức tỉnh, gạt bỏ tình thương Chúa ra bên lề cuộc sống. Vì vậy, hãy đến với lòng Chúa xót thương, để cảm nhận được Ngài yêu thương vỗ về. Ngài yêu đến giọt máu cuối cùng, kiên nhẫn bao dung, nhân từ, tha thứ, đến độ chẳng nhớ đến lỗi lầm của con người, đáp ứng cả đòi hỏi cứng lòng của Tôma.
Hãy đến với lòng Chúa xót thương để học biết thương yêu nhau. Như lời thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Côlôxê căn dặn “Anh em đừng lừa dối nhau… hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại, chịu đựng và tha thứ cho nhau. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau. Hãy có lòng bác ái. Có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giêsu và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha”.

Lạy Chúa Giêsu, Đấng giàu lòng xót thương, xin dạy chúng con biết xót thương nhau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*