Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN VỚI LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Thứ II Phục Sinh

Đã nhiều năm rồi, từ ngày 30 tháng 4 năm thánh 2000, trong một lời công bố đầy ngạc nhiên, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã ấn định Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh, là Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa trong toàn Giáo Hội Hoàn Vũ. Kể từ ngày ấy, khắp nơi trên thế giới, khoảng 3h00 chiều, người ta quy tụ nơi thánh đường, hay tại tư gia làm giờ kính lòng thương xót của Thiên Chúa, với lời cầu nguyện đơn sơ lặp đi lặp lại “Vì khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô, xin thương xót chúng con và toàn thế giới”.
Điều thật lạ lùng, chẳng cần có sự hiện diện của giáo sĩ, chẳng cần có tu luật, nhưng thu hút mọi thành phần dân Chúa, đủ mọi tầng lớp, nông dân, trí thức, nam phụ, lão ấu, chẳng ai bảo ai, người ta tuôn đến cầu nguyện với lòng Chúa xót thương. Một luồng sinh khí mới, mà Thánh Thần Chúa đã thổi vào trong lòng Giáo Hội. Qua giờ cầu nguyện ngắn ngủi ấy, Thiên Chúa đã nhậm lời biết bao người khốn cùng kêu xin. Đủ mọi ơn lành, nhưng trên hết vẫn là ơn bình an tâm hồn.

Những năm tháng ở Chủng viện, con cũng chẳng mấy quan tâm đến ngày lễ này. Nhưng bất ngờ, một ngày nọ con đọc được cuốn sách về tiểu sử thánh Faustina và lòng thương xót của Thiên Chúa. Con cảm thấy bị thu hút, say mê, mặc dù cuốn sách đó rất dày, đọc không cảm thấy chán. Ngày 18 /02/ 2012, con nhận được tin ba mẹ bị tai nạn giao thông. Con chạy xuống bệnh viện Thánh Tâm và chuyển ba đi bệnh viện Chợ Rẫy, đưa vào phòng cấp cứu đặc biệt, các bác sĩ đều lắc đầu, “xin lỗi, đã quá muộn, thôi thì còn nước còn tát”. Ngày hôm sau, con nhận được điện thoại từ bệnh viện, “xin mời gia đình chuẩn bị xe lên nhận xác, huyết áp đã tụt xuống 4”. Trước khi lên đường, con quỳ xuống trước tấm hình lòng Chúa thương xót, với lời cầu nguyện trong nước mắt, xin Chúa nhậm lời. Lên đến bệnh viện, lúc này, bỗng dưng huyết áp của ba con cứ từ từ nhích lên, 5, 6,.. rồi ổn đinh ở mức 11. Chúa đã nhậm lời cứu ba con. Cũng thời gian này, con gặp một anh bị ung thư giai đoạn cuối, rất đau đớn, nhưng anh vẫn tươi cười, bình an và thanh thản. Anh bảo ngày nào anh cũng làm giờ thương xót Chúa.

Vâng! Hãy đến với lòng Chúa xót thương, để tìm được chốn tựa nương, nơi nguồn suối của Đấng tình thương. Đến với lòng Chúa xót thương, để tâm hồn được chan chứ niềm vui, đến với lòng Chúa xót thương, mọi chán trường, vấn vương, coi thường. Đến với lòng Chúa xót thương, để ta biết xót thương bao mảnh đời bất hạnh, thương người như thể thương thân, yêu người như Chúa yêu ta, mới là xót thương.

Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, Đấng giàu lòng xót thương, Xin ban bình an cho chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*