Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỨNG NHÂN PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5VlQWjUrFw8

10/4 THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Cv 4,13-21; Mc 16,9-15.

“Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng”.

Thánh Marcô tóm tắt những lần Chúa Giê-su Phục Sinh hiện ra với các môn đệ, và cho biết, lần hiện ra với đầy đủ 11 môn đệ, Người trách các ông không đủ lòng tin những chứng nhân, nhưng Người vẫn truyền cho họ lệnh ra đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho khắp muôn dân.

Như thế, Người thấu hiểu lòng tin kém cỏi của các ông, nhưng Người vẫn tín nhiệm mà chọn các ông làm chứng nhân phục sinh cho thiên hạ. Chúa Giê-su có liều quá đấy không. Không liều! Có như thế mới hiểu được rằng, Chúa Giê-su Phục Sinh luôn hiện diện cách huyền nhiệm và thực hiện mọi việc nơi các môn đệ của Người.

Và như thế, được chọn làm chứng nhân Phục Sinh, được sai đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh là do hồng ân lớn lao, chứ không phải do tài sức của mình. Mọi thành phần trong Giáo Hội của Chúa Ki-tô đều phải có lòng khiêm nhượng mà nhận ra hồng ân lớn lao ấy, để Chúa Giê-su Phục sinh làm việc trong ta dưới tác động của Chúa Thánh Thần.

Quả thực, mỗi chúng ta, mỗi gia đình đều nhận lấy sứ vụ Chúa trao là Loan Tin Mừng Phục Sinh cho mọi người, nhưng hãy biết lòng tin của chúng ta non kém. Vì thế, ước gì các gia đình luôn cùng nhau tha thiết xin ơn kết hiệp với Chúa Giê-su, và nhờ Người, cùng chúng ta chu toàn sứ vụ. Gia đình nào sống Lời Chúa dạy, siêng năng tham dự thánh lễ, kết hiệp với Thánh Thể, yêu mến, tín thác Chúa Giê-su nhiều, thì thương yêu nhau nhiều, hy sinh cho nhau nhiều, bình an hạnh phúc nhiều, và bấy giờ, cuộc sống ấy chính là dấu chứng thực hiện và chu toàn sứ vụ chứng nhân phục sinh giữa đời thường.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến sống Lời Chúa và với Thánh Thể Chúa, luôn yêu nhau như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*