Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG THƯƠNG KHÓ, TỬ NẠN, CÙNG PHỤC SINH

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=v8QVq19i4_E&t=606s

08/4 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 3,11-26; Lc 24,35-48.

“Ðấng Kitô phải chịu thương khó, rồi mới được tôn vinh”.

Hai môn đệ gặp Chúa Phục Sinh trên đường Emmaus đã trở về với anh em. Và lúc các ông đang tụ tập, Chúa Giê-su hiện giữa các ông, chúc bình an cho họ. Người cũng dùng Lời Kinh Thánh mà giải thích cho họ, và cũng dùng bữa với họ…

Họ là những người chung thủy với Chúa Giê-su trong cuộc hôn phối thần thánh. Họ gắn bó với nhau trong lúc Thầy mình chịu nạn, có khác gì họ đã khẳng định lời thề ước trung tín với Thầy “khi thịnh vượng cùng như lúc gian nan”, có khác gì họ đã thực thi lời trăng trối trong bữa tiệc ly rằng: “Thầy ban cho các con một điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con”.

Tình yêu thương, sự hiệp nhất gia đình, cộng đoàn là điều đẹp lòng Chúa. Đúng là “nơi nào có hai hoặc ba người tụ họp vì danh Thầy, thì có Thầy ngự giữa”.

Ước gì các gia đình luôn yêu thương hiệp nhất với nhau và với Chúa Giê-su Phục Sinh. Bấy giờ, đau thương không làm chúng ta chia lìa nhau, nhưng đau thương lại là tố chất để gắn bó, để có nhau. Hoạn nạn, phủ phàng, tủi nhục không làm chúng ta ngờ vực nhau, nhưng là cơ duyên để tình thân thêm thắm thiết. Bệnh tật và cả sự chết cũng không làm chúng ta đau khổ, buồn nhau, mất nhau nhưng lại là sợi chỉ của niềm hy vọng phục sinh và trùng phùng trong cõi sống muôn đời. Chúa muốn chúng ta cùng thực thi Lời Người, cùng chung hưởng Thánh Thể Người mà gắn bó mật thiết với nhau, yêu thương nhau bền vững. Nhà nào cũng phải hân hoan chịu thương khó với nhau, và với Chúa Giê-su, rồi mới cùng nhau được bình an, hạnh phúc vinh quang trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra rằng: khi yêu nhau như Chúa yêu, thì đau khổ trở thành hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*