Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀI NGHÈO LẮM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Có lẽ đối với nhiều người, lần đầu tiên táng xác Chúa mà mưa to như thế. Trời mỗi lúc một nặng hạt hơn, con ra hiệu, mời anh chị em giáo dân vào trong hành lang Nhà thờ hướng ra hiệp thông, vì lúc này cũng là ngắm thứ 14. Ai cũng nghĩ chưa phải là mùa mưa, nên sẽ tạnh thôi, nhưng không phải vậy, càng lúc càng mưa to, to hơn nữa. Làm sao đây? Con vào hỏi các vị tông đồ “Anh em có sợ mưa không”. Họ trả lời “Không thưa cha”. Con bảo, vậy mời anh em, cùng với quý ông phục trách tháo xác tiến ra để hạ xác Chúa. Đứng dưới trời mưa tầm tã, trong thinh lặng, con cầu nguyện cho gia đình, cho Giáo xứ, cho mọi người. Con bắt đầu cảm thấy ớn lạnh, nhưng nhìn lên Chúa, con cảm nhận được cái nghèo, cái khổ của con cái Chúa đè nặng trên vai Ngài.
Hình ảnh Đức Mẹ đứng ngoài mưa, khiến một nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn con. Con thấy thương ngài. Lần đầu tiên trong con cảm thấy vì nhân loại, vốn là một Thiên Chúa giàu sang, mà nay trở nên nghèo khó, khổ cực. Mưa to quá, chúng con không thể đưa xác Chúa vào trong quan tài được. Miếng vải liệm xác Chúa ướt đến nỗi dính vào “da thịt Chúa”, ai cũng nhìn thấy được. Con bảo khiêng quan tài vào trong phía Nhà Nguyện, để lau chùi. Vì chúng con không nghĩ là trời sẽ mưa, nên vải khâm liệm cũng không còn để thay thế, khuya rồi cũng không mua đâu được. Con vội nói em giúp lễ vào bảo ông phòng thánh, kiếm cho cha miếng vải nào cũng được, lẽ dĩ nhiên là phải xứng đáng. May quá, có khăn bàn thờ cũ trước kia, thế là Ngài được quấn bằng miếng vải cũ ấy. Là người trong cuộc, tham gia vào cuộc mai táng Chúa, nhìn Chúa, tâm trí con thốt lên “ Ngài nghèo quá”. Trời mưa, chúng con đành lấy tấm bạt phủ lên, rồi cha con chúng con di quan Ngài vào Nhà thờ. Hẹn nhau, 5h00 sáng lên đưa thi hài Chúa vào Mộ Thánh đã chuẩn bị sẵn.
Lần đầu tiên con chứng kiến và tham gia một cuộc hạ xác Chúa, rất người, rất đời thường, như đám tang của bao người nghèo khác. Đọng mãi trong con, vẫn là “Ngài nghèo quá, Ngài đã chết vì yêu chúng ta. Ngài đã nghèo để cho chúng ta trở nên giàu có, hưởng ân phúc từ chính cái chết và phục sinh vinh hiển của Ngài. Xin cho ta cũng trở nên nghèo khó để đem niềm vui, ân phúc của Chúa cho mọi người.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*