Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chết Để Sinh Hoa Trái

Ms. Mun

Chúa Nhật V Mùa Chay năm B < Ga 12, 20-33>

Phụng vụ lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy ý nghĩa của cuộc sống là phải chết đi, như hạt giống rơi xuống đất nếu không chết đi sẽ không sinh hoa trái, nếu nó chết đi sẽ sinh nhiều hoa trái. Phải chăng ám chỉ đến cuộc sống của Chúa Giêsu, Ngài như một hạt giống, được Thiên Chúa Cha ban cho chúng ta, ngang qua việc Nhập Thể và cuối cùng chết trên Thập Giá để mang lại cho chúng ta sự sống đời đời.
Đức Giêsu đã trải qua tất cả những kinh nghiệm nơi cuộc sống, Ngài cũng cảm thấy tâm hồn xao xuyến và đã thốt lên: “Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này, nhưng vì giờ này mà con đã đến”.< Ga 12, 27>. Chúa Giêsu là hạt lúa mì rơi xuống đất và chết đi, trong bóng tối, trong im lặng, trong cô tịch, trong sự bỏ rơi. Nhưng không dừng lại ở đó, Ngài đã đơm bông qua sự Phục Sinh.

Khi chúng ta đối diện với đau khổ, với những lo lắng, sợ hãi của đại dịch, có lẽ chúng ta cũng đang tìm một câu hỏi cho chính mình, đang tìm một ý nghĩa cho cuộc sống. Ta sẽ làm gì cho cuộc sống và chúng ta sẽ đi về đâu khi mà đại dịch cứ tiếp diễn mà chúng ta dường như bất lực? Phải chăng nó đang là rào cản cho cuộc sống của chúng ta? Vậy thì đâu là hạt giống chúng ta có?
Phải chăng hạt giống của chúng là niềm hy vọng, là đức tin. Tin rằng những gì đang xảy ra trên thế giới mời gọi mỗi chúng ta hãy sống chậm lại, dành thời gian để suy ngẫm về cuộc sống, về thân phận mỏng manh của kiếp người, và cần tìm ra một giải pháp tối uư cho cuộc sống của mình. Vì ta không thể thay đổi được tình hình cùa thế giới, ta không thể khống chế được đại dịch. Điều duy nhất ta có thể làm là thay đổi chính bản thân, thay đổi cách suy nghĩ, ánh nhìn về cuộc sống và nhất là thay đổi cung cách sống.

Chúa Giêsu cũng nói với chúng ta: “Ai yêu qúi mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này thì sẽ giữ được cho sự sống đời đời..” Phải chăng Ngài nói chúng ta phải hgét bỏ cuộc sống, không chăm lo cho chính mình… thiết nghĩ là Đức Giêsu muốn nhắc chúng ta một điều, nếu chúng ta chì biết lo giữ gìn, chăm sóc cho chính bản thân mình, mà không biết trao ban cho người khác, không biết sẻ chia…. đó chính là chúng ta đang đánh mất chính mình, đang tự rút mình vào trong ốc đảo của sự ích kỷ, đơn độc và lẻ loi. Ngược lại, khi chúng ta biết sống yêu thương, quan tâm và sẻ chia cho tha nhân thì đó chính là lúc chúng ta đang được nhận những niềm vui, những hạnh phúc …. và như thế phải chăng là chúng ta đang có sự sống viên mãn trong an bình, vui tươi và hạnh phúc.
Khi trao ban thì ta phải chịu mất đi một chút gì đó của chính mình, phải bỏ, phải bớt đi một điều gì đó có thể là thời gian, là tiền bạc, khả năng… khi đó ta cũng như hạt giống đang dần mục nát để tiếp sức cho sự sống khác bên ngoài chúng ta.
Đức Giêsu đã chịu chết để mang lại sự sống và sự sống đời đời cho chúng ta. Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy chết đi cho chính mình, cho tha nhân. Chết đi cho chính mình có nghĩa là dám bỏ đi những gì là không tốt, là không đúng, là không thuộc về ta. Và biết trao ban cho tha nhân theo như khả năng ta có, để sự hiện diện của chúng ta là sự hiện diện của hạt giống mục nát, để có thể nảy mầm hy vọng, trổ hoa yêu thương , bác ái, hương thơm của sự kiên nhẫn, khiêm tốn.

Lạy Chúa! Từng ngày xin biến đổi đời con, biến đổi tim con, để con nên giống Chúa hơn. Xin biến đổi con, để con trở nên hạt lúa mì dám mục nát trong lòng đời để trổ sinh hoa trái.
Xin thêm sức mạnh cho con, để con đủ sức vác thập giá của chính mình đi tới cuối con đường của cụôc đời.
Xin thêm cho con đức tin, để con luôn xác tín rằng song hành bên con có Giêsu, và như thế con không sợ hãi và lo âu, buồn phiền hay mệt mỏi trùn bước, nhưng luôn tiến bước trong hân hoan và hy vọng Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*