Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÂY THẮT LƯNG GIUSE

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

Khi cố gắng vượt qua chứng nghiện tình dục, chẳng hạn như nội dung khiêu dâm, người ta cần dựa vào nhiều công cụ được cung cấp bởi cả khoa học và đức tin. Một trong những công cụ như vậy có thể là đeo Dây Thánh Giuse, một cách thực hành sùng kính của Giáo hội Công giáo có từ thế kỷ 17.

Theo cuốn sách đầu thế kỷ 20, tựa đề “Go to Joseph, Our Unfailing Protector” – Hãy Đến Với Thánh Giuse, Đấng Bảo Vệ Không Ngừng, tập tục này bắt nguồn từ một nữ tu dòng Thánh Augustinô, năm 1657.

Năm 1657, có một nữ tu dòng Thánh Augustinô sống ở Antwerp, tên là Elizabeth [đang bị bệnh suy nhược]… Nữ tu này có một sợi dây tôn kính Thánh Giuse và thắt vào mình, rồi cầu xin thánh nhân đến giúp đỡ. Vài ngày sau, khi đắm chìm trong sự cầu nguyện sâu sắc, nữ tu này cảm thấy bất ngờ hoàn toàn hồi phục sức khỏe… bác sĩ theo dõi bà đã phải thừa nhận có sự chăm sóc kỳ diệu.

Câu chuyện về sự cầu bầu của Thánh Giuse thông qua việc đeo sợi dây này đã nhanh chóng lan rộng, và người ta bắt đầu dùng nó cho các chứng bệnh tâm linh.

Đồng thời, một số linh mục đạo hạnh đã có ý tưởng rằng dây thắt lưng này không chỉ là phương tiện để được ơn về thể lý, mà còn là một biểu tượng và sự tưởng nhớ đến đức khiết tịnh được các Giáo Phụ thực hành. Vật sùng kính này sẽ kích thích các tín hữu cầu xin Thiên Chúa, qua trung gian Thánh Giuse, để có thể hoàn toàn chiến thắng xác thịt.

Sự sùng kính này lan rộng khắp Âu châu, lời kinh đã được biên soạn và kèm theo sợi dây này. Dây Thắt Lưng Giuse được bán trên các trang web, có một trang là https://www.catholiccompany.com. Vì sự phổ biến của nó trong những tháng gần đây, các dây thắt đó đã được bán hết, tại hầu hết các nơi cung cấp. Tuy nhiên, ý tưởng này có thể dễ dàng sao chép, vì tất cả những gì cần là một sợi dây trắng đơn giản đeo quanh thắt lưng.

Dây Thắt Lưng Giuse nên được làm bằng sợi cotton, len hoặc vải lanh, và phải được thắt trong lớp quần áo. Nó vừa là một biểu tượng vừa là một lời cầu nguyện, một biểu tượng của lòng sùng kính đối với Thánh Cả vinh quang, một lời cầu nguyện để có được sự chuyển cầu hiệu quả của Thánh Giuse nhân đức, trong sạch và thánh thiện.

Nếu bạn đang phải đấu tranh với đức khiết tịnh, hãy đến với Thánh Giuse!

PHILIP KOSLOSKI

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*