Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐẶT CON VÀO CHƯƠNG TRÌNH CỦA NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=BaIQ9psJrS0&t=416s

29/12 THỨ BA, NGÀY THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT GS

1 Ga 2,3-11; Lc 2,22-35
“Ánh sáng đã chiếu soi các dân ngoại” (Lc 2, 32)

Ðức Mẹ và thánh Giuse đem Chúa Giê-su lên đền thờ dâng hiến cho Thiên Chúa, theo luật Môi-se. Việc dâng con vào đền thánh như là chuyện rất bình thường theo luật Môi-sê, nhưng đối với Hài Nhi Giê-su, Thiên Chúa lại đặt trong cái bình thường ấy một biến cố kỳ diệu. Ông Simêon, là người công chính được Thánh Thần mách bảo với ông rằng: ông sẽ nhìn thấy Đức Ki-tô, trước khi chết. Và điều ấy đã xảy ra hôm nay. Thánh ý Chúa nhiệm mầu, Người đã dùng miệng lưỡi của một người khao khát ơn cứu độ giới thiệu về Con Thiên Chúa là “ánh sáng chiếu soi muôn dân”, “là người làm đảo lộn mọi trật tự trần thế, là mục tiêu chống đối của con người”, và vì người, lòng Mẹ Maria sẽ đau đớn bị bị lưỡi gươm đâm thấu…

Như thế có nghĩa là khi đã dâng hiến cho Thiên Chúa thì hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa và bằng lòng để Người đặt mình vào chương trình của Người. Mỗi chúng ta cũng đã được tiến dâng cho Thiên Chúa trong ngày lãnh Bí tích Rửa tội, và trong Chúa Giê-su, chúng ta cũng trở nên ánh sáng muôn dân, trở nên người lội ngược dòng đời, trở nên người bị mọi người chống đối, ghét bỏ. Nhưng hãy yên tâm, vì đó là vinh dự của người chọn lấy Chúa Ki-tô, và dấn bước theo Người. Mẹ Maria đã đồng hành với Chúa Giê-su thế nào, thì Mẹ cũng đồng hành với mỗi chúng ta như vậy. Lòng Mẹ cũng chia nỗi đau của chúng ta, để chúng ta có thể cảm thấy nhẹ vơi mà tiến bước trên con đường thương khó, để làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Lạy Chúa, như ngọn nến sáng phải tiêu hao đời mình để thắp sáng, xin cho chúng con sẵn sàng cho đi, mất đi, tiêu hao sự sống của chúng con, để chúng con trở nên ánh sáng Tin Mừng soi chiếu mọi người tìm đến ơn cứu độ. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*