Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÁNG SINH TRONG MỘT GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

LỄ RẠNG ĐÔNG
https://www.youtube.com/watch?v=2Xe9cbegwqs

25/12 THỨ SÁU – LỄ GIÁNG SINH

Lễ Rạng Đông: Is 62,11-12; Tt 3,4-7; Lc 2,15-20
“Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”

“Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”, đó là gia đình nhân loại của Đấng Cứu Thế. Hẳn là không khác gì một hài nhi, một con người nào trên cõi đất này: được sinh ra, có cha, có mẹ, có gia đình. Con Thiên Chúa làm người thật, và bắt đầu cuộc sống làm người ấy từ một gia đình, từ dòng sữa, chiếc nôi và lời ru của mẹ, từ nỗi lắng lo, trách nhiệm và cần mẫn của cha, từ tình yêu đón nhận, quảng đại, hy sinh của cả cha và mẹ, cho một thành viên mới trong gia đình. Các mục tử đã chiêm ngắm gia đình này, và không biết họ thuật lại thế nào mà những người nghe đều “ngạc nhiên”. Thái độ, cung cách của họ khi viếng Chúa Hài Nhi thế nào, mà “Maria thì ghi nhớ những điều ấy và suy niệm trong lòng”.

Trình thuật Tin Mừng đoạn này bõ ngõ, không chú giải gì thêm, dường như nhường lại cho chúng ta một nỗ lực kết hiệp với gia đình này và cảm nghiệm điều huyền nhiệm. Vâng, trong cái bình thường rất bình thường ấy, đang ẩn chứa điều huyền nhiệm quý giá: đó là “họ là gia đình của Thiên Chúa” “một gia đình gồm những con người phàm, nhưng xuất phát bởi ý định của Thiên Chúa, và họ có mặt trên đời như các gia đình khác, nhưng là để thực hiện chương trình của Thiên Chúa. Chỉ có Đức Tin và Tình Yêu mới có thể dẫn ta tới sự kết hiệp, chiêm ngắm, cảm nghiệm, và ngợi khen tung hô Gia Đình của Chúa Giê-su Hài Nhi: Gia đình thánh được thiết lập giữa những gia đình phàm. Nét thánh thiện ấy hẳn là đã toát ra, đã bày tỏ, làm cho các mục tử kinh ngạc.

Lạy Chúa, sự thánh thiện của Thiên Chúa được bày tỏ qua cung cách hiền lành đơn sơ khiêm nhượng. Xin cho mỗi gia đình chúng con sự thánh thiện ấy, để nên dấu chứng tình yêu Chúa giữa cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*