Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI KI-TÔ HỮU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SbWA_JaLZbU

25/11 THỨ TƯ TUẦN 34 TN
Kh 15,1-4; Lc 21,12-19
“Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy, nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất”

Cái được của người trần gian luôn nhằm vào vật chất đời này. Được nhà cửa, tiền bạc, giàu sang, danh vọng thì người đời gọi là thành công. Không có, hoặc có ít những thứ ấy thì xem như là thất bại. Với người công giáo, nếu cũng nhằm cái được cần phải như thế, cái thành công cũng phải là như thế, thì khó lòng mà hướng tới điều thiện hảo.

Ước gì, mỗi Ki-tô hữu nhận ra điều quan trọng này: thất bại lớn nhất trong cuộc đời này là mất linh hồn, mất sự sống đời sau trong Nước Thiên Chúa. Bởi, tất cả những cái được thuộc về vật chất ở trần gian này, sẽ có một ngày không cánh mà bay, sẽ có một ngày tiêu tan đi, sẽ có một ngày mà chúng ta không còn để tận hưởng. Ai cũng ra đi với bàn tay trắng!

Xác tín về sự sống vĩnh cửu đích thực nơi Thiên Chúa, còn sự sống nơi thân xác này cũng chỉ là tạm bợ, nên không nặng lòng luyến tiếc! Vì thế, cùng với sức mạnh của Thánh Thần, lý trí và sự can đảm của Chúa Thánh Thần, các tín hữu sẵn sàng chịu mọi khổ đau, cực hình để làm chứng cho con người điều quan trọng này: sự chết vì Thiên Chúa là con đường dẫn tới Thiên Chúa của sự sống, và sự sống vĩnh cửu.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy sẵn sàng từ khước mọi sự thế gian, để được Nước Thiên Chúa; sẵn sàng chấp nhận bị ghét bỏ, bắt bớ, ức hiếp, bỏ tù, để được Thiên Chúa xót thương ban phần rỗi đời đời. Lời Chúa Giê-su đã quả quyết: “Nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con”.

Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con khỏi những tham lam danh lợi dục thế gian, và giúp chúng con chỉ một lòng mến yêu Chúa, tín thác vào tình thương Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*