Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VÀO CHÚA KI-TÔ ĐỂ ĐƯỢC CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dH679Drk8BA

19/11 THỨ NĂM TUẦN 33 TN

Kh 5,1-10; Lc 19,41-44

“Chớ chi ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi”.

Chúa Giêsu nhìn thành thánh Giê-ru-sa-lem mà thương khóc và tiên báo Giê-ru-sa-lem sẽ bị tàn phá, đến mức không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào. Thành thánh là công trình vật chất cổ kính ngàn năm ấy là biểu tượng niềm tin, biểu tượng lòng thờ phượng Thiên Chúa của Dân Riêng Người đã chọn. Họ đã thờ phượng Thiên Chúa duy nhất của A-bra-ham, của I-sa-ac, và của Gia-cop Tổ phụ họ, nhưng lòng họ lại kiêu căng, nên đã không đón nhận Chúa Giê-su trong dáng vẻ “tầm thường” kia là Con Thiên Chúa. Họ muốn dựng nên một Con Thiên Chúa, một Đấng Cứu Thế theo ý họ. Vì thế, thành Giê-ru-sa-lem cũ, không còn là biểu tượng niềm tin và sự thờ phượng của họ. Chúa Giê-su sẽ phá hủy thành và chính Người, sẽ là thành Giê-ru-sa-lem Mới, cho Nước Thiên Chúa.

Lời Chúa mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng Chúa Giê-su Ki-tô, thành Giê-ru-sa-lem Mới, sứ điệp mang lại hòa bình, ơn cứu độ cho chúng ta, cho thế giới, và cho toàn nhân loại. Người là Đấng Cứu Độ duy nhất. Không có Đấng Cứu Độ nào khác. Không có ơn cứu độ nào khác.

Qua Bí Tích Rửa Tội, mỗi Ki-tô hữu, là một đền thờ của Thiên Chúa, vì đã được Chúa Ki-tô thanh tẩy và xây dựng mới, vì chúng ta được cứu độ nhờ Đức Ki-tô. Những ngày cuối năm phụng vụ, Lời Chúa nhắc nhở chúng ta khao khát và chuẩn bị cho ngày Chúa lại đến, để chúng ta được cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn kiên trì với niềm tin vào Chúa Giê-su Ki-tô và sống niềm tin ấy bằng việc thực thi Lời Người dạy. Xin giúp chúng con luôn thờ thượng kính mến Chúa, yêu thương người, và gìn giữ cho đền thờ tâm hồn chúng con tinh tuyền xứng đáng đón Chúa đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*