Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÁM LIỀU MẤT MẠNG SỐNG MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=k5OrURNTTyk&t=178s

15/11 LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TẠI VIỆT NAM

Lc 9,23-26

“Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những người “dám liều mất mạng sống mình vì Chúa”, vì tin chắc vào Lời Chúa Giê-su nói: “Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”. Những người làm nhiệm vụ hành hình sẽ lấy làm khó hiểu, khi có những người trung kiên giữ vững đức tin vào Chúa, bất chấp cái chết, coi thường sinh mệnh, và nhất là không tiếc rẻ cuộc sống trần gian tráng lệ này! Trần gian này tráng lệ ư? Chưa đáng gì đâu, còn có chỗ tráng lệ hơn và tráng lệ vĩnh cửu! Sự sống này quý giá ư? Vâng, quý giá thật, nhưng bỏ sự sống ngắn hạn này để đổi lấy một sự sống thiên thu thì còn quý giá khôn kể xiết! Những người không tin vào Thiên Chúa của Sự Sống thì không thể hiểu nổi, bởi vì, sự chết của người dám chết vì Chúa luôn là một huyền nhiệm ân sủng.

Sách Samuel diễn tả huyền nhiệm ân sủng rằng: “Chúa làm cho chết và Chúa làm cho sống. Chúa đày xuống âm phủ và Chúa dẫn ra. Chúa làm cho nghèo và làm cho giàu có. Chúa hạ xuống thấp và Chúa nâng lên cao” (1 Sm 6-7). Quả thực, Đức Tin là một hồng ân. Chúa đã ban đức tin và Chúa lại ban cho người tin dám tin những điều mà người đời không thể tin được. Chúa “làm cho” người tin dám từ bỏ mình, dám vác thập giá Chúa, dám chết vì Chúa, để được sống đời đời. Nếu không có tác động của Thiên Chúa, thì tự sức người tin, không thể.

Các Thánh Tử Đạo noi gương cho chúng ta chấp nhận tín thác hoàn toàn vào Chúa, hân hoan đặt cuộc đời mình trong tay Chúa, để Chúa thực hiện điều vĩ đại cho vinh danh Chúa.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã “làm cho bao người anh dũng hy sinh vì đức tin”, để những hạt giống tử đạo trổ sinh mùa lúa dồi dào trên quê hương chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*