Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SINH LỢI VỐN LIẾNG CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uGUFi5Y3iL4

15/11 CHÚA NHẬT 33 MÙA TN
Cn 31,10-13,19-20,30-31; 1 Tx 5,1-6; Mt 25,14-30.
“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”

Tất cả những gì chúng ta xem như là đang có trong cuộc đời này, đều là những nén bạc hồng ân mà Chúa đã trao phó để chúng ta sinh lợi, sinh lộc cho chính mình, cho mọi người. Của Chúa ban, chúng ta chỉ là người quản lý.

Sức khỏe, tài năng, trí khôn, sự hiểu biết, bạc tiền, danh dự, cả sắc đẹp và sự duyên dáng… không có gì là tự sức mình mà có, nhưng là của Chúa ban cho. Bởi vậy, ai chê bai không đón nhận vì quá ít hay khiếm khuyết, ai tự phụ về mình vì quá nhiều, ai tùy tiện sử dụng hoang phí theo ý mình, cho riêng mình… đều là những quản lý bất trung đối với Thiên Chúa.

Chúa muốn chúng ta trước tiên là hân hoan đón nhận với xác tín đó là hồng ân, và dẫu có thế nào thì cũng là hồng ân quý giá. Những người tàn tật nhưng không tàn phế đang nêu gương sống cho chúng ta về việc sử dụng hồng ân Chúa. Những người nghèo khổ biết thương nhau và sẻ chia cho nhau đang là chuẩn mực cho chúng ta về việc sinh lợi nén bạc Chúa trao. Những người có ít tài năng nhưng giàu lòng khiêm tốn nhiệt thành cộng tác phục vụ đang là bài học quý giá cho người có nhiều tài năng mà cũng nhiều kiêu căng tự phụ, xem thường người khác, bất cộng tác, không cống hiến phục vụ.

Lời Chúa hôm nay là cơ hội quý giá để chúng ta đấm ngực mình vì đã sử dụng sức khỏe của mình vào chuyện ăn chơi vô bổ, sử dụng sắc đẹp, sự duyên dáng của mình vào việc phù du, sử dụng tiền của Chúa cho vào việc lãng phí nhiều hơn việc bác ái giúp người đau khổ, nghèo đói., sử dụng trí tuệ tài năng của mình vào việc cổ xúy cho một nền văn minh sự chết.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con chu toàn bổn phận quản lý, là sinh lợi vốn liếng Chúa ban, cho người, cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*