Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Uv_VL4W7OSM

12/11 THỨ NĂM TUẦN 32 TN. T. Josaphat, Gmtđ

Plm 1,7-20; Lc 17,20-25

“Nước Thiên Chúa ở giữa các ông”

Dân Do Thái và nhất là những người biệt phái vẫn mãi còn mơ hồ lan man nghĩ rằng Nước Thiên Chúa cũng y chang như một Đất Nước ở thế gian này: có chính phủ, có cơ chế, có tổ chức, có đảng phái chính trị có chủ trương đường lối…Bởi thế, họ hỏi Chúa Giê-su “Khi nào nước Thiên Chúa đến”. Người trả lời: “Nước Thiên Chúa đang ở giữa các ông”.

Thì ra, Người mạc khải cho mọi người biết: Nước Thiên Chúa đã đến, và chính Người là Nước Thiên Chúa, chính Người thành lập Nước Thiên Chúa ở trần gian này, không theo cách của thế gian. Tin mừng của Người là hiến pháp Nước Thiên Chúa và ai muốn là công dân của Nước Thiên Chúa, thì sống Tin Mừng Người truyền dạy. Và khi đã yêu mến Đất Nước và sống Tin Mừng, mỗi người sẽ ngộ ra điều huyền nhiệm của Nước Trời. Đó là: đất nước của những người sống đức khiêm nhường yêu thương phục vụ, sẵn sàng hy sinh hiến thân mình vì người mình yêu, và nhất là sống trước cuộc sống công chính hòa bình viên mãn trong khi còn đi trong cõi đời bất chính, bất an này.

Vậy, ai không tin vào Chúa Giê-su, và cả những ai tin Người mà không sống Tin Mừng Người dạy, thì không phải là công dân Nước Thiên Chúa và cũng sẽ không bao giờ thưởng nếm được niềm vui thiên đàng vĩnh cửu.

Chúa Giê-su nhắc nhớ chúng ta, những Ki-tô hữu đã được hồng ân thanh tẩy nhờ máu Người, thì cũng hãy bước theo con đường Người đã đi, là sống niềm vui tử nạn vì yêu người, yêu đời, là sống chính cuộc sống của Chúa Giê-su, là đích thực công dân Nước Thiên Chúa giữa gian trần.

Lạy Chúa, trong Chúa Giêsu, xin cho chúng con thưởng nếm được hạnh phúc vĩnh cửu của Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*