Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI VÀO ĐỀN THỜ MỚI, THÂN THỂ CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=4Pry6MqlDwk

09/11 LỄ CUNG HIẾN ĐỀN THỜ T. LATÊRANÔ

Ed 47,1-2.8-9.12 hoặc 1 Cr 3,9c-11.16-17; Ga 2,13-22

“Người có ý nói đền thờ là thân thể Người”

Ðền thờ Latêranô là nhà thờ chánh tòa của Ðức Giáo Hoàng. Ðức Thánh Cha với tư cách là Giám Mục Roma, cũng đặt ngai tòa của mình tại nhà thờ chánh tòa. Ðền thờ này được xây dựng vào năm 320 khi Giáo Hội Chúa Kitô, tượng trưng là Tòa Thánh Roma, vừa thoát qua khỏi một thời kỳ cấm cách, bắt bớ khủng khiếp. Ðền thờ này do công của Hoàng đế Constantinô xây dựng để tôn vinh danh Chúa và để dân Chúa có nơi tụ tập, đọc kinh cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích. Ðền thờ này đã được cung hiến vào khoảng thời gian nói trên.

Lời Chúa hôm nay nhắc đến việc Chúa Giê-su vào đền thờ Giê-ru-sa-lem và Người thấy người ta đã biến đền thờ, nơi thờ phượng Thiên Chúa thành chợ đời, thành nơi buôn bán mọi thứ vật chất. Người xua đuổi tất cả những thứ phù phàm ra khỏi đền thờ. Người Do Thái thắc mắc về quyền của Người trên đền thờ. Người nói: “Các ông cứ phá hủy đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. Và Tin Mừng cũng giải thích luôn: “Người có ý nói đền thờ là thân thể Người”.

Chúa Giê-su là đền thờ mới của Thiên Chúa. Đi vào đền thờ mới, đền thờ Thân Thể Chúa Ki-tô, để thờ phượng Thiên Chúa, là tiến vào sự chết và sự phục sinh của Người ngay trong cuộc sống chứng nhân Tin Mừng hôm nay.

Hãy cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và cùng Đức Thánh Cha loan báo “Tin mừng Tử nạn và Phục Sinh cùng với Chúa Ki-tô”, để chúng ta và mọi người sẽ hân hoan vui hưởng Nước Thiên Chúa. Cụ thể hơn, hãy sống Lời Chúa Ki-tô đã dạy, hãy sống với Thánh Thể Người, và hãy bẻ tấm đời mình ra mà cử hành Bí tích Thánh Thể cho người người được sống.

Lạy Chúa, chúng con tôn vinh Chúa Giê-su, đền thờ mới của Thiên Chúa và xin được sống trong Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*