Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG ĐÓN CHÚA TRỞ LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Skr_lhiuVkk

08/11 CHÚA NHẬT 32 MÙA TN

Kn 6,12-16; 1 Tx 4,13-18; Mt 25,1-13

“Kia chàng rể đến, hãy ra đón người”

Tiệc cưới Nước Trời mời gọi mọi người tham dự, nhưng giờ Hoàng Tử đến để tiến hành hôn lễ thì không được thông báo đích xác là giờ nào. Vì thế, những người được mời phải luôn tỉnh thức chờ đợi và sẵn sàng để khi Hoàng Tử đến thì tháp tùng cùng Hoàng Tử vào Tiệc.

Qua dụ ngôn mười cô trinh nữ, Chúa Giê-su muốn nhắc nhở chúng ta luôn sống trong tình trạng tỉnh thức và sẵn sàng để đón Chúa Giê-su trở lại và đưa chúng ta về Nước Trời. Tỉnh thức là chỉ một lòng khát khao Người đến, giữa những khát khao sự phù phàm đang cám dỗ lôi cuốn chúng ta. Tỉnh thức là yêu mến Chúa và vì mến yêu Chúa nên kiên trì không buông xuôi bỏ cuộc, rồi ngã mình say giấc mê muội hạnh phúc ảo tưởng chóng vánh, vì tưởng chừng như Người còn bề bộn công việc nên chưa đến. Sẵn sàng y phục chỉnh tề là đức công chính theo Tin Mừng. Sẵn sàng dầu đèn sáng loáng là lòng kính mến Chúa, lòng yêu thương người luôn nồng nàn chan chứa, luôn thắm thiết chứa chan.

Chúa Giê-su sẽ lại đến và đem mỗi người chúng ta vào nơi Người đã dọn sẵn, đã đánh đổi bằng cái chết và phục sinh của Người. Giờ Người đến bất ngờ. Liệu chúng ta có đủ tỉnh thức và sẵn sàng để khi Người đến, chúng ta được tháp tùng cùng Người vào dự tiệc Nước Trời hạnh phúc muôn đời hay không. Nước Trời đã sẵn. Vào hay không là việc của ta.

Ước gì, tất cả chúng ta, không kể già hay trẻ, không kể yếu đau hay khỏe mạnh, đều luôn tỉnh thức và sẵn sàng, để cuộc tương phùng bất ngờ của Chúa Giê-su, mang lại cho chúng ta sự sống bình an hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa luôn luôn, và sẵn sàng dầu đèn hy sinh chờ giờ Chúa Giê-su trở lại. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*