Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ ĐẾN CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vRrkDfT8uS0

05/11 THỨ NĂM TUẦN 31 TN

Pl 3,3-8a; Lc 15,1-10

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”

Thiên Chúa Cha giàu lòng thương xót và huyền nhiệm xót thương ấy đã được mạc khải bằng chính lòng xót thương của Chúa Giê-su đối với con người, đối với chúng ta. Người đã đến nhà những con người bị thiên hạ xem là tội lỗi, bị mọi người tránh xa, xua trừ, loại ra khỏi mọi tương quan. Người đã cứu sống người đàn bà tội lỗi đáng bị ném đá cho đến chết bằng chính lòng xót thương.

Người giải thích cho chúng ta về lòng thương xót của Thiên Chúa bằng dụ ngôn con chiên lạc và đồng bạc đánh mất: Hình ảnh mục tử đi tìm con chiên lạc, tìm được rồi thì vui mừng vác chiên lên vai mà trở về. Vác chiên lên vai vì vui mừng. Vác chiên lên vai vì đôi chân nó không còn tự đi được nữa. Vác chiên lên vai để trở về cho nhanh. Vác chiên lên vai để tránh cho nó sự ngại ngùng xấu hổ. Cũng vậy, hình ảnh người đàn bà tìm đồng bạc rơi mất phải cúi mình xuống, phải lục lọi, phải soi rọi, phải toát mồ hôi mới tìm được và vui mừng gọi bạn xóm làng tới chia vui. Đó là hình ảnh của lòng xót thương khiêm nhượng của Thiên Chúa đối với người tội lỗi. Vì người tội lỗi là địa chỉ đến của Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Không ai có thể cản nổi bước chân yêu của Thiên Chúa đến với người tội lỗi.

Chúa muốn chúng ta hãy nhận ra mình đã được tha thứ, cứu rỗi, không vì công trạng hay vì đã sám hối xứng đáng, nhưng vì Chúa xót thương. Vì thế, hãy sẻ chia lòng xót thương ấy đến cho mọi người, nhất là những người đau khổ, tội lỗi. Hãy bỏ ngay đi cái nhìn phân biệt, khinh miệt của kẻ kiêu căng. Hãy mặc lấy trái tim và ánh nhìn của lòng thương xót.

Lạy Chúa, chính con là địa chỉ đến của Lòng Thương xót Chúa. Xin cho con biết xót thương người tội lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*