Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ ĐƯỢC CỨU RỖI VÀ CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aHRE1GSS9pA

04/11 THỨ TƯ TUẦN 31 TN.

Pl 2,12-18; Lc 14,25-33

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”

Nếu không yêu mến Chúa Giê-su thì hẳn là không thể bỏ mọi sự mà theo Người. Từ bỏ tất cả là điều kiện tiên quyết, hay yêu mến Chúa Giê-su là điều kiện tiên quyết? Chúa Giê-su yêu Chúa Cha, vâng lời Chúa Cha từ bỏ mọi vinh quang Thiên Chúa để làm phàm nhân cứu phàm nhân, từ bỏ ý riêng để hoàn toàn làm theo ý Chúa Cha. Chúa Giê-su yêu nhân loại nên từ bỏ cái uy quyền thống trị của Thiên Chúa để mặc lấy thân phận tôi đòi mà cúi mình xuống phục vụ và phục vụ.

Chúa Giê-su muốn những ai làm môn đệ Người phải đi con đường người đã đi: con đường hiền lành khiêm nhượng, con đường yêu thương từ bỏ.

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, là thái độ đúng đắn của người đón nhận hồng ân đức tin và thể hiện đức tin mãnh liệt ấy bằng chính sự tín thác tuyệt đối vào Người.

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, để làm môn đệ Chúa Giê-su, là thái độ đúng đắn của người đền đáp hồng ân yêu thương, bằng ước nguyện cùng Người nối tiếp công trình yêu thương cứu chuộc Người đã thực hiện

Từ bỏ mình để bước theo Chúa Giê-su, còn là chọn lựa khôn ngoan của người biết lo cho cuộc sống mai hậu, biết khôn ngoan chuẩn bị cho mình sự thanh thản cần có để sẵn sàng bước vào cuộc sống mới trong Nước Thiên Chúa.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự, hãy từ bỏ danh lợi dục thế gian này để cộng tác với Chúa Giê-su thi thố lòng yêu thương, hân hoan khiêm nhường phục vụ tha nhân vì phần rỗi của mình và mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu Chúa, từ bỏ mọi sự, để được cứu rỗi, và cùng Chúa loan tin mừng cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*