Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TƯỞNG NHỚ TRI ÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần XXXI Thường Niên
Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Ly Trần

Chẳng ai bảo ai, cứ vào tháng 11, lòng mỗi người nôn nao, hướng về ông bà cha mẹ anh chị em bạn hữu đã ly trần. Nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng chung một tâm trạng tưởng nhớ tri ân, pha chút hối tiếc vì bao việc chưa làm cho người đã khuất. Mọi điều nay chỉ còn đọng trong con tim, khói óc, thở dài “giá mà…giá mà….”. Tất cả chỉ còn “giá mà…”, mọi sự im lìm, chôn vùi dưới nấm mồ lạnh lẽo, cô quạnh “bụi tro, trở về bụi tro mà thôi”. Ai cũng muốn về, dù chỉ là đứng trước nấm mồ, dù chỉ chút tro tàn, hay di ảnh vô hồn, nhưng vẫn muốn trở về, để thắp lên nén hương lòng mang đầy tâm trạng, biết ơn, tạ tội, tưởng nhớ, vang tiếng cầu kinh, xin Chúa dủ tình thứ tha lỗi lầm, “Để người ra đi được hưởng chốn bình an”. Nhớ lắm! dù hôm nay dương gian cách biệt, nhưng ta tin rằng, đâu đó, người quá cố vẫn hiện diện với con cháu, bạn bè nghĩa thiết. Thế nên, ta vẫn muốn nói với họ một điều : nhớ lắm!

“Người ơi người có biết không
Ta thương ta nhớ đợi trông bóng hình
Thắp lên một nén hương tình
Tri ân tưởng nhớ lời kinh nguyện cầu
Cho người thoát khỏi chốn sầu
Ở bên tòa Chúa nhiệm mầu vui tươi.

“Sự sống này, chỉ thay đổi mà không mất đi”, đó là chân lý ngàn đời không đổi thay, là niềm an ủi, hy vọng, khích lệ cho người con ở lại. “Tôi tin rằng Đấng Cứu chuộc tôi hằng sống và ngày tận thế tôi sẽ từ bụi đất sống lại và trong thân thể này tôi sẽ được chiêm ngưỡng Đấng Cứu chuộc tôi”. Đó là xác tín của chúng ta và cả người quá cố. Tất cả mọi người sẽ gặp nhau trong Nhà Cha muôn đời, “Quê hương chúng ta ở trên trời, nơi chúng ta mong đợi trời mới đất mới là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”. Tâm tình phải có chính là tạ ơn Chúa, cám ơn người. Tạ ơn Chúa đã sinh ta làm người, được diễm phúc làm con Chúa, được chính giá máu châu báu của con Chúa cứu chuộc, để ta không còn phải chết muôn đời, nhưng cái chết chính là ngưỡng cửa để ta bước vào cõi sống. Cám ơn người vì đã ở cạnh, đồng hành, sánh bước, với bao kỷ niệm thăng trầm, vui buồn vất vả, làm nên cung điệu tình yêu. Nay người đã ra đi xa cách nghìn trùng.

Mong rằng ở chốn xa xôi

Người được Thiên Chúa Ba Ngôi dủ tình

Thứ tha yếu đuối bình sinh

Đoái thương thân xác phục sinh rạng ngời

Vinh quang hưởng phúc đời đời

Thiên đàng là chốn nghỉ ngơi vĩnh hằng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*