Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT NIỀM HY VỌNG VÀO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=BY8Eo3XH27U

02/11 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI.

Lễ nhì: Kn 3,1-9; Lc 23,33.39-43

“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”

Chúng ta quen gọi tội nhân bị treo trên thập giá bên hữu Chúa là kẻ trộm lành. Nghe vô lý lạ kỳ, bởi đã là kẻ trộm thì làm sao mà lành được. Cũng như, ai mà không có tội. Đã là tội thì tội nào mà không ác! Làm gì có tội mà lành! Thế nhưng, không vô lý đâu. Đúng là lúc anh phạm tội trộm cắp thì chẳng lành chút nào, nhưng lúc này đây, bên Thánh Giá Chúa đây, thì anh có ý ngay lành, vì anh đặt niềm hy vọng của anh vào đúng chỗ có thể cứu anh khỏi chết muôn đời. Anh đã nhận ra tội mình, nhận ra bản án dành cho mình là xứng đáng. Anh còn nhận ra cái chết của Chúa Giê-su là cái chết của người vô tội, chết để cứu rỗi những người có tội. Hơn thế nữa, anh còn tin tưởng Chúa Giê-su là đấng thần linh, thuộc về thế giới của thần linh, chứ không phải người phàm. Vì thế, anh nói: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”.

Tất cả chúng ta đều là tội nhân, chẳng khác gì hai người trộm kia. Tội trộm lớn nhất do lòng kiêu căng là tội lấy của Chúa làm của mình. Người tự phụ về trí hiểu, sức khỏe, tài năng, sắc đẹp, của cải, thời gian và xem như là tự sức mình mà có, thì không phải là kẻ trộm cắp của Thiên Chúa đó sao? Người ỷ quyền, ỷ tiền mà khinh miệt, sai khiến, đàn áp ngay cả những người trong nhà mình không phải là người ăn trộm quyền của Thiên Chúa đấy sao?

Lời Chúa mời gọi chúng ta khiêm nhượng nhận ra bản chất yếu đuối mà kiêu hãnh, khả năng hướng hạ mà cao ngạo, trí khôn mụ mị mê muội mà tự phụ kiêu căng của chúng ta, đã dẫn chúng ta vào con đường phạm bao nhiêu là tội ác. Đã là tội ác thì xứng đáng bị trừng phạt. Thế nhưng, chỉ cần lóe lên một niềm tin, một lòng sám hối, thì Lòng thương xót Chúa sẽ mở ra cho chúng ta một bầu trời hạnh phúc của ơn cứu rỗi.

Ai đã từng giúp kẻ liệt trong phút giờ hấp hối lâm chung, hẳn đã từng có cái cảm nghiệm quý giá về Lòng Thương Xót của Chúa. Có những người cả đời chịu tiếng là ăn chơi trác táng, là say xỉn tối ngày, là thờ ơ nguội lạnh, là chống đối giáo hội, là không thiếu một thứ tội nào trên đời… Thế nhưng, trong giờ phút cuối, người ấy ràn rụa nước mắt khi lãnh nhận bí tích giải tội và xức dầu thánh, ngoan ngoãn nhấp môi cầu kinh với người giữ kẻ liệt, chịu nghiêng đầu về bên Thánh Giá Chúa, chịu ngã mình vào lòng Chúa xót thương…Tự họ có khả năng làm được những điều tốt lành ấy sao? Hay là do lòng Chúa xót thương vô cùng vô tận đã thôi thúc họ? Quả thực, trong mắt mọi người, thì họ là người tội lỗi như hai tên trộm bên thánh giá Chúa kia. Nhưng, chỉ có Chúa mới thấu suốt họ đã sám hối như thế nào, giờ nào! Chúa chẳng nhớ chi cả một đời “ác” của họ. Chúa chỉ nhớ, chỉ cần một phút, một giây họ khát khao đổi ác nên lành, khát khao bỏ con đường tội lỗi nên công chính. Chúa chỉ cần một cái “nghiêng” về bên Chúa với lòng thành tâm, tin tưởng!

Lễ cầu cho các linh hồn, tháng cầu cho các linh hồn mời gọi mỗi chúng ta không chỉ cầu nguyện cho các linh hồn với lòng bác ái quảng đại thứ tha, với niềm tin vào lòng Chúa xót thương, mà còn mời gọi chúng ta hãy luôn luôn có lòng sám hối, hãy đổi ánh nhìn phán xét thành ánh nhìn cảm thông và cầu nguyện cho mọi người được cứu rỗi.

Cùng là tội nhân, hãy cảm thông với các tội nhân còn sống cũng như đã qua đời. Cùng đón nhận một lòng thương xót, hãy cầu nguyện cho mọi người được ơn sám hối, ơn thứ tha, nhất là cầu xin Chúa mở lượng khoan hồng mà tha thứ cho những người đã ra đi trước chúng ta, mà chưa kịp sám hối hoặc chưa sám hối đủ, chưa sám hối xứng với tội lỗi của mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết nghiêng về bên thánh giá Chúa Giê-su, biết ngã mình vào lòng Chúa xót thương, để thưa với Chúa: Lạy Chúa, con đã biết tội con rồi….A men.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 2/11 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI ( LỄ 1 ) – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 2/11 CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI ( LỄ 2 ) – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*