Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI PHẢI LÀM THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

“ Ông nọ bà kia làm thánh, tại sao tôi không thể làm thánh”. Đây là thao thức của thánh Augustinô và ngài đã quyết tâm làm thánh thật, vị thánh tiến sĩ lừng danh của Giáo hội. Đó cũng phải là thao thức của mỗi người chúng ta. Mọi người và từng người phải nên thánh và là thánh, vì “ con nhà tông không giống lông cũng phải giống cánh”. Chúng ta là con cháu của các thánh, cha ông chúng ta đã là thánh hoặc sẽ là thánh. Đây chẳng phải là điều quá khó khăn, bởi hàng vạn, hàng triệu người đã nên thánh.

Bằng chứng là ngày hôm nay Giáo hội hân hoan mừng đại lễ các thánh Nam Nữ trên trời. Các ngài là những con người rất bình thường, thậm chí rất tầm thường, nhưng làm nên những chuyện thật phi thường, sống trọn giới răn mến Chúa yêu người, giúp kẻ cô thế cô thân, không nơi nương tựa, rộng bác ái, quảng đại cho đi mà không tính toán. Dù là Giám mục,linh mục, tu sĩ nam nữ, giáo dân, các ngài đã sống chu toàn bổn phận của mình một cách tốt nhất. Có vị dùng cái chết của mình minh chứng cho đức tin, có vị dùng đời sống tốt lành gương mẫu họa lại hình ảnh một Đức Kitô hiền lành “yêu đến cùng”

Các ngài đã nỗ lực kiếm tìm và làm đẹp thánh ý Thiên Chúa, biết vào qua cửa hẹp bằng cách mỗi ngày bỏ đi những cồng kềnh của kiêu căng tự mãn, ích kỷ giận hờn, “để nên hoàn thiện như Cha trên trời”. Và các ngài là những người: ” từ đau khổ lớn lao mà đến, họ giặt áo và tẩy áo trắng trong máu Con Chiên”, tin vào Đức Kitô Giêsu, và sống tinh thần bản “Hiến Chương Nước Trời” nghèo khó, hiền lành, biết thương cảm, vui với người vui, khóc với người khóc, xót thương người cơ bần, khao khát sống công chính, trong sạch, xây dựng hòa bình, kiến tạo sự hiệp nhất và, sẵn sàng vì Chúa mà quên thân mình.

Mừng lễ các thánh hôm nay, nhắc nhở chúng ta : “quê hương chúng ta trên trời”. Chúc tụng Chúa và chúc mừng các thánh đã khải hoàn thiên quốc. Cầu nguyện cho những anh chị em còn đang thanh luyện để mai này sẽ là thánh. Đồng thời mời gọi chúng ta, tiến tới là thánh ngay tại dương thế này: “Ông nọ bà kia nên thánh được, còn tôi, tại sao không?”

“ Hãy nên thánh vì Chúa của chúng tà là Đấng cực thánh”. Hãy nên thánh giữa đời thường, bằng cách chu toàn bổn phận một cách tốt nhất, sống hài hòa tương quan với tha nhân, đượm tình thân ái phố phường, bỏ đi những tính hư tật xấu mỗi ngày.

Chớ chi lời của thánh Giêrađô khi xưa nói với mẹ: “Mẹ ở lại, con đi làm thánh!” cũng là sự quyết tâm của chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*