Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÔN ĐỆ CHÚA GIÊ-SU KHIÊM NHƯỢNG

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Otjb71mfBrg

31/10 THỨ BẢY TUẦN 30 TN

Pl 1,18b-26; Lc 14,7-11

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”.

Có vẻ chúng ta vẫn thích chọn cho mình một chỗ nhất trong gia đình, trong giáo xứ, trong hội đoàn, trong một tập thể, ngoài xã hội và kể cả một chỗ nhất ở nghĩa trang, ở đất thánh. Tất cả đều là những chỗ nhất theo cách suy nghĩ phàm tục của loài người. Chọn cho mình một chỗ nhất mà không hay biết những chỗ nhất ấy là chỗ nhất ảo. Không phải đó là bằng chứng cho sự mê muội của mình đó sao. Mê muội vì không biết rằng, cách nào đó, mình là người kiêu ngạo nhất.

Có người nói: “người kiêu ngạo muốn cho mình nhiều cái nhất, là những người không sống được với ai, và chính họ cũng là người cô đơn nhất, và hãy cẩn thận, có thể là người thất bại nhất”. Với các Ki-tô hữu, nên hiểu: ai có lòng kiêu ngạo, thì kẻ ấy còn là môn đệ của ma quỷ. Môn đệ của Chúa Giê-su phải là người có lòng hiền lành, khiêm nhượng như Chúa Giê-su. Hãy chọn một chỗ tâm sự với Chúa Giê-su, để chiêm ngắm vẻ đẹp chí thánh của đức khiêm nhường, của lòng nhân hậu, để Người sẽ dạy chúng ta biết chỗ nào là chỗ bình an, hạnh phúc. Hẳn là Người sẽ dặn dò chúng ta: “Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên”. Và cũng chính Người sẽ cho chúng ta biết, chỗ “khiêm nhượng hạ mình xuống” là chỗ khởi đầu của đức Tin, Cậy, Mến, khởi đầu của tình yêu, khởi của lòng thương xót, và cũng là chỗ khởi đầu hành trình về Nước Thiên Chúa.

Đừng kiêu ngạo, bởi người kiêu ngạo không thể có đức tin, đức cậy, đức mến, cũng không có tình yêu lòng xót thương đối với ai cả, hoặc nếu có, thì tất cả cũng chỉ là giả dối.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, để yêu Chúa và yêu mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*