Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ LUẬT VÌ YÊU CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8Q7DFCHfXds

30/10 THỨ SÁU TUẦN 30 TN

Pl 1,1-11; Lc 14,1-6

“Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?”

Thiên Chúa là đấng thấu suốt mọi sự, cả những lẽ kín niềm riêng của mỗi người, thấu suốt cả những ước mơ, toan tính, và cả những điều giấu nhẹm trong tâm tư. Vì thế, sự giả dối hay ngay thật trong lòng con người, thì chỉ có Thiên Chúa mới biết được. Còn con người, đúng là: “dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người”. Bởi thế, con người thường chỉ có thể đánh giá nhau qua cái dáng vẻ bề ngoài thôi, còn những ẩn tàng bên trong thì nếu có suy đoán mò mẫm cũng không bao giờ là chính xác.

Những luật sĩ, những người biệt phái thời Chúa Giê-su là những người luôn tỏ ra mình là người đạo đức vì hiểu biết lề luật và giữ luật nghiêm túc. Thế nhưng, chỉ có Chúa Giê-su thấu tỏ lòng họ. Vì thế, chỉ có Người mới dám lên án họ vì họ sống không thật lòng với Chúa, và với mọi người. Họ cứ nhất nhất phải giữ luật ngày sa-bat là không được chữa bệnh. Chúa Giê-su nói: “Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta phải luôn luôn ưu tiên giữ luật mến Chúa và yêu người. Giữ bất kỳ luật nào mà không có lòng mến Chúa và yêu người, thì cách giữ luật ấy chưa phải là hoàn hảo, nếu không nói là còn tàng ẩn một mục đích chưa tốt. Ước gì mỗi chúng ta luôn dặn dò nhau, rằng, hãy yêu Chúa chân thành, và sống sao cho vinh danh Chúa, sống sao cho mọi người được hạnh phúc an vui. Và luôn nhớ: đừng mượn danh Chúa, mà đánh bóng chân dung, tên tuổi, sự nghiệp của mình, còn trái tim mình thì hóa đá, cõi lòng mình thì vô cảm.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn mến Chúa, và biết xót thương sẵn sàng xuống tay giúp đỡ mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*