Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Uv1tNRFceCw

29/10 THỨ NĂM TUẦN 30 TN

Ep 6,10-20; Lc 13,31-35

“Không lẽ một tiên tri phải giết chết ngoài thành Giêrusalem?”

Chúa Giê-su thương khóc cho thành Giê-ru-sa-lem, không phải ngôi đền theo nghĩa vật lý, nhưng là tâm hồn những con người được Thiên Chúa chọn làm đền thánh để Thiên Chúa để cư ngụ. Nơi Thiên Chúa Chí Thánh cư ngụ, đã bị con người biến thành chỗ chợ búa. Lòng người là đền thờ Thiên Chúa ngự trị, đã biến thành những bãi rác nhớp nhơ.

Vì xót thương dân thành Giê-su-sa-lem, Chúa Giê-su cương quyết lên đường đi Giê-su-sa-lem, để được chết tại đó, và để sau ba ngày sẽ sống lại cũng tại đó, cho dân thành Giê-su-sa-lem nhận ra lòng xót thương của Thiên Chúa. Chúa xuống trần gian, chết tại trần gian, sống lại tại trần gian, để người trần gian nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa.

Cũng vậy, Chúa muốn khi dâng lễ, các linh mục chết dưới chân bàn thờ, chết đi một đời tài hoa đáng tự hào kiêu hãnh, chết đi một tuổi thanh xuân, chết đi tất cả những ước mơ phàm tục, để xứng đáng là lễ dâng tạ ơn và cứu độ. Khi ban bí tích hòa giải, các linh mục chết ngay nơi tòa giải tội, để cả người ban bí tích và người lãnh nhận bí tích đều được sống lại tại chỗ. Thi hành sứ vụ ở nơi nào, chết ở nơi đó, để sống lại cũng ở nơi đó, và sống lại trong lòng mọi người đã được yêu.

Cũng vậy, Chúa muốn người làm cha mẹ, vì thương con, cũng hãy chết từng giờ từng phút trong chính ngôi nhà của mình, chết ý riêng, chết sức khỏe, chết những tật xấu, chết gương tối để làm gương sáng, và cuối cùng, tàn tạ một đời vì yêu, rồi chết thật. Tình thương ấy vẫn sống lại trong các con từng giờ, từng phút…và trong suốt cuộc đời của các con.

Lạy Chúa, xin tạ ơn lòng Chúa xót thương. Xin cho chúng con biết xót thương và hy sinh cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*