Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI HẸP TIẾN VÀO NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zQBNFtjRFHQ&t=31s

28/10 THỨ TƯ TUẦN 30 TN

Ep 6, 1-9, Lc 13, 22-30

“Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa”.

Chúa Giê-su trách những người Do Thái, dân riêng của Người, không muốn nghe lời Người mà đi vào lối hẹp sám hối. Nhưng Người cho biết “Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa”. Còn dân riêng của Người bị loại ra. “Những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết”.

Lối hẹp dẫn đến Nước Thiên Chúa có sự sống vĩnh cửu. Lối rộng thênh thang dẫn đến nơi diệt vong ngàn đời. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta đi vào lối hẹp của sự khước từ những danh lợi dục thế gian, là khước từ tên tuổi sáng chói, khước từ địa vị ngôi ngai ghế mũ, khước từ giàu có của cải bạc tiền, khước từ những những thụ hưởng, những thú vui đời mau qua chóng vánh… Lối hẹp là lối của Chúa Giê-su, là lối từ bỏ chính mình để có thể để tâm đến hạnh phúc của người, lối hẹp hiến thân mình để người được sống.

Ai không đi lối hẹp là lối của Chúa Giê-su thì không thể vào Nước Trời. Nhưng, việc chọn lựa cho được lối hẹp khó khăn để đi và chối từ sự cuốn hút của lối rộng thênh thang dễ dãi, luôn là một thách đố không nhỏ đối với chúng ta, những con người luôn hướng chiều về phía bất chính, dễ dãi.

Cũng vậy, Chúa đang nhắc nhở chúng ta phải đi lối hẹp của Người, mới được dự tiệc Nước Trời. Đừng tự phụ mình đạo dòng, đạo gốc. Đừng đánh bóng mình con ông cháu cha. Đừng nghĩ mình có đạo là đương nhiên được phần rỗi, mà không cần theo lối hẹp của Chúa Giê-su. Đừng để rồi đây Thiên Chúa phải nói: “Ta không biết các ngươi từ đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa Giê-su mà tiến vào lối hẹp để dược dự tiệc Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*