Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN SỐNG TRONG ÂN NGHĨA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OV-KLd-WuKw&t=17s

24/10 THỨ BẢY TUẦN 29 TN. T.Antôn Maria Claret, Gm.

Ep 4,7-16; Lc 13,1-9

“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”

Có những cái chết thật nhẹ nhàng, êm ái, như đi vào giấc ngủ ngàn thu, vĩnh viễn lìa xa cuộc đời nhiễu nhương, đau khổ. Cũng có những cái chết thật thảm, thật đáng sợ, đáng thương để lại trong lòng con người nỗi ám ảnh triền miên kinh hoàng. Nhưng xét cho cùng, cái chết nào cũng là sự trở về nguồn cội là chính Thiên Chúa, Đấng tác thành nên ta, và cũng là lời cảnh tỉnh chúng ta rằng: con người sẽ phải chết, để được sống lại trong Nước Chúa, trong cõi sống ngàn thu.

Nhìn cách chết của một con người, ước gì chúng ta hãy xóa bỏ ngay đi khái niệm “chết lành, chết dữ”. Bởi hãy nhớ rằng: không có một Thiên Chúa trừng phạt, chỉ có một Thiên Chúa xót thương. Đừng nhìn cách chết thảm của một con người mà dám nói rằng đó là cách “chết dữ”, nhưng hãy, một là: luôn giục lòng chúng ta sám hối, ăn năn, và quyết tâm canh tân cuộc sống mình nên công chính, hai là: tin tưởng và cầu nguyện cho người được phúc thứ tha, được ơn cứu rỗi.

Trong dụ ngôn cây vả, Chúa Giê-su muốn nói: Thiên Chúa vẫn luôn kiên nhẫn chờ đợi chúng ta sám hối, canh tân đời mình, là trổ sinh hoa trái yêu thương công chính. Vậy thì, điều quan trọng là chúng ta không phải lo chuyện chúng ta sẽ chết cách nào, nhưng hãy lo sao để chúng ta luôn sống trong tình trạng ân sủng Chúa, luôn sống Tin Cậy Mến Chúa và trổ sinh hoa trái là yêu thương hết thảy mọi người. Việc sống là của mình. Việc chết và chết cách nào, giờ nào là của Thiên Chúa. Đừng quá bận tâm lo việc của Thiên Chúa, nhưng hãy lo sao để sống trong ân nghĩa Chúa, sống đẹp lòng Chúa luôn.

Lạy Chúa, xin cho lòng con luôn tin cậy mến Chúa, và vì yêu mến Chúa, con yêu thương hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*