Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ BỊ CHÚC DỮ

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=I2Qc09CpnDk&t=9s

14/10 THỨ TƯ TUẦN 28 TN. T. Callisiô Ghtđ

Gl 5,18-25; Lc 11,42-46

“Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi, hỡi những tiến sĩ luật”

Những biệt phái và tiến sĩ luật bị Chúa Giê-su chúc dữ vì họ sống giả hình, sống không thật lòng với Chúa, cũng không thật lòng với mọi người. Cách giữ luật của họ là để cho mọi người nhìn nhận rằng họ là những người thông thái, hiểu biết và kể cả đạo đức nữa. Thật ra, họ che mắt thiên hạ bao điều tồi tệ bất chính của họ bằng cái vỏ bọc bên ngoài có vẻ như là đàng hoàng, công chính lắm.

Chúa Giê-su cũng đang lên án cách sống đạo của chúng ta. Chỉ mang danh là người có đạo, nói mình có đạo, chứ trong lòng không có chút gì là đạo. Chỉ đánh bóng cái vẻ bề ngoài đạo mạo, còn bên trong thì đầy dẫy những điều bất chính. Rõ ràng là không thiếu cách sống giả hình trong chúng ta.

Có thể gọi được là sống giả, yêu giả, từ thiện giả, kinh lễ giả, cầu nguyện giả, nếu chúng ta không yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự danh lợi dục ở trần gian này, nếu chúng ta không thực hành đức yêu người cách chân thành khiêm tốn và vì ích lợi phần hồn, phần xác cho người.

Chúa đang mời gọi mỗi chúng ta xét mình, xét cho thật kỷ cái nguyên nhân chủ lực, cái động lực cốt lõi đang thôi thúc chúng ta sống và làm tất cả các việc. Cho vinh danh Chúa hay cho vinh danh mình? Vì ích cho người hay vì lợi cho mình? Bác ái, từ thiện vì yêu người hay vì yêu mình và lợi dụng người? Hãy cẩn thận xét mình làm các việc tưởng như là tốt lành mà thực lòng “có ý ngay lành chưa” ? Kẻ gian dối vốn là đồ đệ của ma quỷ. Đừng để bị Chúa chúc dữ. Hãy sống chân thành trước mắt Chúa, sống công minh như giữa ban ngày!

Lạy Chúa, xin kéo con ra khỏi vòng gian dối, và dẫn con về với sự thật của tình yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*