Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM HỒN TRONG SẠCH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QlbM9TSLNLI

13/10 THỨ BA TUẦN 28 TN

Gl 5,1-6; Lc 11,37-41

“Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Chúa Giê-su được mời dùng bữa tại nhà người biệt phái, nhưng Người không rửa tay trước khi ăn theo tập tục, nên bị những người biệt phái khó chịu. Nhân việc ấy, Người đã dạy cho họ về sự trong sạch cần thiết nhất, không phải là sự sạch sẽ, thơm tho, dễ nhìn, bóng bẫy bên ngoài, nhưng là phải có tâm hồn trong sạch, lòng trí tinh tuyền.

Tâm hồn trong sạch là tâm hồn hoàn toàn trống rỗng những thứ phù vân trên cõi đời này. Tâm hồn nào còn chất chứa những ước muốn danh lợi dục phàm tục, những lắng lo toan tính thế gian, những ý nghĩ ganh ghét tỵ hiềm… thì không thể gọi là trong sạch được! Dẫu có bao nhiêu lớp phấn son mỹ miều, hay bao nhiêu trang phục hàng hiệu đắt giá, dẫu có ra vẻ đạo mạo oai phong, hay đánh bóng mình bằng những thứ tôn vinh giả tạo, để che đậy một cõi lòng rác rưởi, một tâm hồn nhớp nhúa, thì cũng chỉ qua mắt được thiên hạ, không thể qua mắt được Thiên Chúa.

Vậy muốn được sạch đẹp có giá trị đích thực trước mặt Thiên Chúa, chúng ta phải tẩy xóa, phải dọn dẹp, phải buông bỏ, phải xua trừ mọi thứ phù phàm ra khỏi lòng trí chúng ta. Bởi chỉ khi xua trừ tất cả những nhơ uế ra khỏi căn nhà tâm hồn, thì mới có chỗ cho những điều thánh thiện, tốt lành cư ngụ. Và nhất là, căn nhà tâm hồn phải sạch sẽ, thoáng đãng mới xứng đáng là nơi Thiên Chúa chí thánh ngự trị.

Ước gì mỗi chúng ta luôn luôn “Có ý ngay lành”, khi suy nghĩ, khi nói, khi làm bất cứ việc gì. Và hơn thế nữa, hãy có Chúa trong lòng, để có suy nghĩ như Chúa nghĩ suy, nói những lời Chúa muốn nói, làm những gì Chúa vui lòng.

Lạy Chúa, xin giúp con thanh tẩy tâm hồn khỏi những ô uế phàm tục, để luôn dành cho Chúa ngự trị mà thôi. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 13/10 THỨ 3 TUẦN 28 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*