Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÚC THAY LÒNG DẠ CƯU MANG THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zEQSjfZyfPA

10/10 THỨ BẢY TUẦN 27 TN
Gl 3,22-29; Lc 11,27-28

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”

Có người khen tặng Mẹ Maria: “Phúc thay dạ đã cưu mang Thầy”. Nhưng Chúa Giê-su lại nói: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Chúa Giê-su không phủ nhận diễm phúc lớn lao của Mẹ Maria, nhưng cho chúng ta biết: giá trị diễm phúc của Mẹ Maria không chỉ dừng lại ở việc “cưu mang một con người”, nhưng chính là “cưu mang một Người Con của Thiên Chúa, cưu mang Đấng Ngôi Lời sáng tạo và cứu chuộc”. Và cũng thế, ai đón nhận Đức Giê-su, nghe và giữ lời Người như Mẹ, đều được diễm phúc lớn lao như Mẹ. Quả thực, Ai lòng trí luôn cưu mang Lời Chúa Giê-su, và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy, thì người ấy nên công chính và đã sinh Chúa Giê-su ra cho cuộc đời. Hạnh phúc biết bao.

Lời Chúa mời gọi chúng ta xét xem lại cõi lòng mình. Có cõi lòng tựa như một ngân hàng, một kho bạc, bởi chỉ chất chứa toàn những ý nghĩ, những lo toan kinh tế, bạc tiền. Có cõi lòng chất chứa toàn những ý nghĩ tự mãn, rồi ganh tỵ hơn thua, giống như một viện bảo tàng chiến tranh toàn xe tăng, súng đạn. Có cõi lòng chất chứa toàn những khát vọng lạc thú tựa như một xưởng phim đồi trụy đang hoạt động bất kể giấc, bất kể giờ. Thử hỏi, cõi lòng của mỗi chúng ta đang chất chứa những gì? Có chút Lời Chúa nào không?

Hãy dọn sạch những thứ tự mãn rác rưởi, ganh tỵ bất an, bạc tiền tanh ươn, lạc thú chóng vánh ra khỏi cõi lòng chúng ta. Và thay vào đó là Lời Chúa Giê-su, là chính Chúa Giê-su, để luôn có những nghĩ suy và cuộc sống như Chúa Giê-su, chúng ta mới thực sự an bình, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chất chứa Lời Chúa Giê-su đầy ắp cõi lòng tâm trí chúng con, để nhờ thực hành Lời Người dạy, mà được bình an hạnh phúc thật. Amen
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 10/10 THỨ 7 TUẦN 27 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*