Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN KHỎI SA CHƯỚC CÁM DỖ VÀ SỰ DỮ

PM. Cao Huy Hoàng

https://youtu.be/iEuGTb9itA8

09/10 THỨ SÁU TUẦN 27 TN
Gl 3,7-14; Lc 11,15-26

“Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi”.
Sau đoạn Tin Mừng Chúa Giê-su dạy về kinh lạy Cha, là đến dụ ngôn “người bạn bị bạn quấy rầy” và Chúa nói “xin thì sẽ được”. Hôm nay, đoạn Tin Mừng tiếp theo, Chúa Giê-su trừ quỷ. Người muốn chứng tỏ rằng Thiên Chúa sẽ cứu chúng ta “khỏi sa chước cám dỗ và sự dữ”. Vì thế, hãy tin tưởng cầu xin Người để chúng ta có thể vượt thắng mọi mưu ma chước quỷ, mà tiến đến sự công chính, mà sống đời toàn thiện theo thánh ý Chúa. Cũng vậy, hãy tin tưởng cầu xin Người chở che cho khỏi bao sự dữ luôn rình rập chúng ta.
Điều đáng sợ nhất là chúng ta không cảnh giác trước âm mưu của ma quỷ, tự gieo mình vào vực, tự nộp mình vào những điều hư đốn, tự mình làm nên sự dữ cho chính mình.
Tin Mừng kể chuyện Chúa Giê-su trừ quỷ cho bệnh nhân bị quỷ ám, và chính Chúa cho biết, nếu bệnh nhân được chữa lành không có tâm tình biết ơn Chúa, không quý chuộng ân sủng Chúa, không gia tăng lòng yêu mến Chúa, không cảnh giác, và không tha thiết cầu xin Chúa trợ giúp canh phòng, thì hẳn là ma quỷ nó sẽ trở lại để ám lấy, để điều khiển, và tình trạng sau sẽ còn bi đát hơn trước.
Là con người, chúng ta vốn thiếu khôn ngoan bất cẩn, đã đành, lại còn gieo mình vào những đam mê bất chính vì yêu chuộng sự thế gian này mà không yêu Chúa và không màng đến sự sống vĩnh cửu. Hãy khẩn cấp nhận ra sự liều mạng dại dột của mình, và đến với Chúa Giê-su nơi tòa giải tội, để được chữa lành và gia tăng ân sủng để sống trong ân nghĩa Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu Chúa nhiều hơn yêu sự thế gian, để nhờ lòng yêu và ân sủng Chúa, chúng con luôn biết canh phòng và chiến thắng những cám dỗ hư đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*