Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MARIA CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZBCB0vmvNl4

06/10 THỨ BA TUẦN 27 TN Thánh Brunô, Lm.

Gl 1,13-24; Lc 10,38-42

“Maria đã chọn phần tốt nhất!” Giữa hai người, Martha và Maria, mà Chúa không so sánh hơn, lại dùng so sánh nhất. Có vẻ vô lý, nhưng Chúa đang cho thấy, nhân vì công việc của hai chị em, Chúa muốn nói đến nhiều công việc khác nữa của nhiều người, nhưng dẫu có là công việc gì, thì việc lắng nghe lời Chúa vẫn luôn là việc tốt nhất. Người lắng nghe và sống Lời Chúa là người làm tất cả các việc vì yêu Chúa, yêu người.

Quả thực, ai cũng phải chu toàn trách nhiệm, nhưng cách chu toàn trách nhiệm vì yêu Chúa, yêu người, bao giờ cũng ở vị thế đáng trân trọng. Bởi vì cũng có cách chu toàn trách nhiệm không phải vì yêu Chúa, yêu người, mà là vì yêu mình! Thánh Augustino đã nghiệm ra chi tiết khá thú vị nhưng là cốt lõi này, Ngài đã nói: “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”.

Martha nhiệt tình lo việc nấu nướng để tiếp đãi Thầy, nhưng có chút vì mình, khi cô có ý trách thầy không để ý đến sự vất vả của cô. Cách yêu người, vì yêu mình, không phải hoàn toàn vì người mình yêu, bao giờ cũng là cách yêu chưa toàn hảo. Xay lúa hay ẵm em.. đều phải làm vì yêu. Việc lớn hay việc nhỏ trong cộng đoàn, cũng phải làm hoàn toàn vì yêu Chúa, yêu người. Giá trị của một người trong cộng đoàn không phải ở chỗ vai trò, vị trí, chức vụ lớn nhỏ, mà ở chỗ làm việc vì yêu Chúa, yêu người hay vì yêu mình! Trong mắt Chúa, không có chuyện người xây nhà thờ có công lớn hơn người quét nhà thờ. Cũng như không có chuyện người dâng cúng nửa tỷ bạc là nhiều hơn người dâng cúng hai đồng xu bé bé.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hỏi lại lòng mình: đã yêu chưa? Làm việc vì yêu Chúa, yêu người hay vì yêu mình?

Lạy Chúa, xin lòng yêu Chúa, yêu người luôn là động lực thôi thúc chúng con làm tất cả các việc trong đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*