Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên. Lc 10, 38-42

Có nhiều điều tốt cho ta chọn lựa, nhưng hãy chọn phần tốt hơn. Trong những điều tốt, chọn Chúa phải là ưu tiên tuyệt đối, là phần tốt nhất trong mọi chọn lựa. Maria đã khôn khéo hơn Matta. Cô đã chọn lắng nghe lời Chúa trước nhất, rồi chắc chắn sau đó cô cũng sẽ chọn phần tốt khác, như phục vụ Chúa và các tông đồ. Matta cũng chọn lựa, nhưng sự chọn lựa của cô lại khác Matta, cô loay hoay, lo lắng phục vụ thiếp đãi Chúa, mà quên hay đặt nhẹ, hoặc để việc lắng nghe lời Chúa sau đó. Chính vì thế, cô bực bội, cằn nhằn với em mình.

Đó cũng là thái độ của rất nhiều người hôm nay. Chọn đi hành hương, làm việc bác ái, đóng góp công ích….nhưng lại không tìm cách tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, linh động, không có những giây phút một mình lắng đọng bên Chúa…nên mọi việc cuối cùng cũng quy về mình, nóng nảy, ích kỷ, càm ràm, trách móc….Thiếu nền tảng chọn lựa phần tốt nhất là chính Chúa, sẽ sinh ra muôn vàn giống tội.

Xin Chúa giúp để ta chọn Chúa trên hết mọi chọn lựa, để rồi từ nơi Chúa, quảng đại hơn, cư xử với mọi người bằng trái tim hiền từ và bao dung của Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*