Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG HẾT THẢY MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cnexDrFETJo&t=381s

05/10 THỨ HAI TUẦN 27 TN

Gl 1,6-12; Lc 10,25-37

“Ai là anh em của tôi?”

Biết phải “yêu thương anh em như chính mình”, nhưng người thông luật hỏi Chúa Giê-su: “Nhưng ai là anh em của tôi”. Chúa Giê-su biết ông muốn bào chữa cho mình trong những trường hợp ông nghĩ là được miễn thi hành luật bác ái, nên đã trả lời bằng dụ ngôn “Người Samaritano nhân hậu”.

Người cũng giải thích cho chúng ta về luật yêu người, theo đúng tinh thần của Tin Mừng: Đó là: Phải yêu thương hết mọi người, vì tất cả đều là anh em của mỗi chúng ta. Không phân biệt lương giáo, sang hèn, đẹp xấu, dân tộc, ngôn ngữ, đảng phái chính trị…Càng không phải xét người yêu hay ghét ta, người khỏe mạnh hay đau yếu, người đàng hoàng hay bê tha tội lỗi…Đức yêu thương luôn hào phóng cho đi và tất cả mọi người là địa chỉ để tình yêu thương tìm đến.

Người Samaritano trong dụ ngôn Tin Mừng không hề biết, không cần biết người bị nạn là ai, nhưng ông đã xuống mắt, xuống ngựa, xuống đất, xuống tay, xuống tình thương chạm tới nỗi đau thương tích của người bị nạn. Một người ngoại đã nêu gương bác ái toàn hảo cho tất cả chúng ta. Còn chúng ta, có phải còn đang phân biệt đối xử, còn đang lựa người vừa ý để cho đi, để ban phát, để giúp đỡ, hoặc chẳng hề có chút xót thương bất cứ ai… Một người bị sơ gan vào giai đoạn nguy kịch, một người kêu gọi mọi người giúp đỡ, có nhiều người đã không giúp còn buông lời: “Uống rượu cả đời, giúp chi”. Hoặc, cha già lao phổi nặng, có đứa con không giúp chữa trị, lại buông lời cay đắng “Thuốc rượu quá, thì phải chết thôi”. Và còn vô số những điển hình từ trong gia đình đến xã hội hôm nay. Con người đang hủy diệt nhau bằng sự vô cảm!

Lạy Chúa, xin giúp con tiêu diệt lòng kiêu căng, ganh tỵ, vô cảm, để con có thể yêu thương tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*