Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUỖI MÂN CÔI, MỘT VÒNG THIÊN TUẾ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DO9uv8EjINk

04/10 Được kính trọng thể lễ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

St 3, 9-15. 20, Rm 5, 12. 17-19, Lc 1,26-38

“Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai”.

Kinh Kính Mừng là lời chúc tụng Mẹ Maria, không phải của con cái loài người, mà là của chính Thiên Chúa qua miệng sứ thần Gabriel, sứ thần thừa hành ý muốn của Thiên Chúa tối cao. Bởi thế, khi đọc kinh kính mừng, chúng ta được vinh dự lặp lại lời của Thiên sứ và cùng Thiên Chúa chúc tụng Mẹ. Việc này quả thực vừa đẹp lòng Thiên Chúa, vừa thực là chính đáng, vì Mẹ xứng đáng được chúc tụng, vì Mẹ mang ơn cứu độ đến và dẫn chúng ta tới ơn cứu độ.

Kinh kính mừng vừa là nhắc lại vừa là tái diễn mầu nhiệm nhập thể của Con Thiên Chúa làm người, để khi chúng ta nhắc lại với lòng biết ơn, cũng chính là lúc chúng ta tiếp tục làm cho Chúa Giê-su nhập thể trong lòng chúng ta, trong lòng trần thế, trong lòng mọi người. Thật đáng quý chuộng biết bao.

Chuỗi kính kính mừng làm thành vòng Thiên Tuế Mân Côi của ơn cứu rỗi, vì chúng ta cùng Mẹ bước theo trọn hành trình cứu rỗi của Chúa Giê-su, Con Mẹ. Vì thế mà giáo hội xác nhận giá trị của chuỗi Mân Côi là sự bách chiến bách thắng, vì chúng ta đang cùng với sự chiến thắng vinh hiển của Chúa Giê-su. Cụ thể hơn, ai siêng năng lần chuỗi Mân Côi và cùng Mẹ bước theo hành trình cứu thế của Chúa Giê-su, thì sẽ vượt thắng mọi mưu ma chước quỷ, đạt đến niềm vui bình an và hạnh phúc đích thực ngay trong cuộc sống này, và trong cuộc sống đời sau. Đáng tiếc cho thế hệ trẻ hôm nay không lần chuỗi hoặc ít lần chuỗi, nên không thể chiến thắng điều bất chính, nên phải ngã quỵ dưới chân đời. Ước gì mỗi bạn trẻ hãy cảm nghiệm sâu xa về giá trị ân sủng qua việc lần chuỗi Mân Côi, riêng tư hay cả gia đình, cộng đoàn.

Lạy Chúa, xin giúp con cùng Chúa Giê-su vượt qua hành trình trần thế, nhờ lần chuỗi Mân Côi với Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*