Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VƯỜN NHO SINH TRÁI TỐT TƯƠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=MTiG_JhK3Y8

04/10 CHÚA NHẬT 27 MÙA TN

Is 5,1-7; Pl 4:6-9; Mt 21,33-43

“Ông sẽ cho người khác thuê vườn nho”.

Để thực hiện kế hoạch cứu độ con người, Thiên Chúa thiết lập một vườn nho là nhà Israel. Tiên tri Isaia đã cho biết là Thiên Chúa đã để hết tâm sức xây dựng và chăm bón cho vườn nho này sinh hoa kết trái xinh tươi, nhưng đáng tiếc, vườn trổ sinh toàn nho dại.

Tin Mừng hôm nay Chúa Giê-su nói đến dụ ngôn tá điền vườn nho giết chết người của Chủ Vườn sai đến, để nhắc nhớ cho người Do Thái về việc cha ông họ đã giết chết các ngôn sứ của Thiên Chúa, và cũng không dung tha cho Con Một của Thiên Chúa, là chính Người. Và vì không đón nhận Con Thiên Chúa, nên vườn nho Israel không trổ sinh hoa trái tốt xinh, toàn là nho dại. Vườn nho tự đánh mất ơn cứu dộ.

Mỗi tâm hồn, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn đều là một vườn nho mà Thiên Chúa đã yêu thương thiết lập để đón nhận ơn cứu độ. Vì thế hãy chăm sóc vườn nho của mình bằng việc đón nhận Chúa Giê-su, đón nhận Lời Tin Mừng, và sống Tin Mừng, để vườn nho trổ sinh hoa trái tốt xinh là đức công chính và ơn cứu độ. Đừng như người Do Thái chỉ mong đón nhận một Thiên Chúa biết vâng nghe lời họ, biết làm cho họ thỏa mãn cuộc sống này. Nhưng, hãy đón nhận Chúa Giê-su, vâng nghe Lời Người vì tin Người ban cho chúng ta một cuộc sống bình an hôm nay và hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa, thế giới đang lao mình vào cách sống duy vật, hưởng thụ theo chủ trương của những người vô thần, không có Thiên Chúa, không có đời sau, không có sự sống vĩnh cửu. Xin cho các Ki-tô hữu chúng con can đảm lội ngược dòng đời để đón nhận Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ duy nhất và đón nhận Tin Mừng của Người, làm lẽ sống bình an hôm nay và là sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*