Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÊN CÁC CON ĐƯỢC GHI TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j8Xx9xrDIH4

03/10 THỨ BẢY TUẦN 26 TN

G 42,1-3.5-6.12-17; Lc 10,17-24

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”

Được sai đi và trở về, các môn đệ vui mừng vì thành công. Họ nói với Chúa Giê-su “nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con”. Chúa Giê-su hiểu thấu âm mưu của ma quỷ đang gieo vào lòng các môn đệ Người một ý niệm tự mãn, tên tuổi, danh vọng. Vì thế, Người dạy họ: “Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Tin mừng hôm nay cũng đang xoáy xoay sâu thẳm vào mỗi tấc lòng chúng ta. Làm người, ai cũng muốn mình được biết đến, được đề cao. Nỗi buồn lớn nhất của con người là trở nên vô dụng, bị quên lãng, không ai nhớ đến. Vì thế mà có người ra công gắng sức để khẳng định cho mình một tên tuổi, một danh vọng trần gian. Có người làm được đôi việc lành, việc thiện, việc đạo đức, việc phục vụ thì vênh vang tự đắc và muốn mọi người phải công nhận. Thành phần nào cũng có người thích và làm mọi cách cho bằng được để có tên tuổi, để nổi danh… trong các loại hư danh tồi tệ ở trần gian này.

Để mà chi? Có phải để thỏa mãn lòng kiêu ngạo? Có tên trên những bảng vàng sáng chói, có tên trong danh sách những nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ nổi tiếng, có tên trong danh sách những người đẹp nhất hành tinh… để mà chi, nếu không có tên trong danh sách những người vào Nước Thiên Chúa. Bấy giờ, kẻ bán rau, bán cá, bán hủ tiếu gõ, người hành khất cuối thôn vô danh tiểu tốt ở trần gian kia lại có tên trên trời, còn người sáng chói hình ảnh tên tuổi trên các trang mạng, trên album bài hát, trên tác phẩm văn học nghệ thuật, trên trang tài tử mỹ nhân…lại không thấy có tên….Có đáng tiếc cho một cuộc đời không? Lời Chúa đang xoáy vào lòng mỗi người!

Lạy Chúa, xin cho con sống và làm việc, tất cả vì yêu Chúa, yêu người và cho vinh danh Thiên Chúa mà thôi. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 3/10 THỨ 7 TUẦN 26 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*