Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG YÊU THƯƠNG, TIN MỪNG BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nYHHFkmK53U

01/10 THỨ NĂM TUẦN 26 TN

G 19, 21-27, Lc 10, 1-12

“Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”

Chúa Giê-su sai các môn đệ ra đi, mang Tin Mừng bình an đến cho muôn người. Hành trang chính yếu của mỗi môn đệ là Tin Mừng Bình An, là chính Chúa Giê-su, chính lời dạy của Người, chính tình yêu thương cứu rỗi của Người. Không cần phải lỉnh kỉnh, nhiêu khê hành trang nào khác. Tất cả những thứ phương tiện điều kiện sống của người được sai đi sẽ trở thành vô nghĩa, nếu người được sai đi bỏ quên hoặc xem nhẹ “Tin Mừng và sống Tin Mừng”. Người loan báo Tin Mừng dẫu có sang trọng, oai vệ, ăn nói hùng hồn cách mấy mà không sống Tin Mừng, thì không những không mang lại hiệu quả bình an cho con người, lại còn là một sự sỉ nhục cho Tin Mừng đã rao giảng! Thế giới hôm nay đang cần nhìn thấy những người “sống tin mừng” hơn là chỉ nghe những kẻ nói suôn!

Chúa Giê-su nói: “Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”. Quả đúng là như thế, nếu người rao giảng Tin Mừng đang sống “bình an thật của Chúa Giê-su”, thì thật là có phúc cho những người được rao giảng, được đón nhận. Hình ảnh của những vị mục tử hết lòng vì đoàn chiên đã để lại trong lòng đoàn chiên sự bình an của người hy hiến. Hình ảnh của cha mẹ yêu thương và tận tình cho con cái, là lẽ sống bình an để lại cho con cái, bình an của người chết vì yêu.

Chúa mời gọi mỗi chúng ta hãy làm cho vinh danh tình yêu của Thiên Chúa trong chính cuộc sống Tin Mừng của chúng ta: Tin Mừng yêu thương và Tin Mừng mang lại bình an đích thực. Ai không sống đức yêu thương, thì chưa sống Tin Mừng, thì chưa có bình an thật, thì không thể mang lại bình an cho ai cả. Không ai cho cái mình không có.

Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức sứ vụ của mỗi chúng con là sống đức yêu thương của Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*