Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“DÙ THẦY ĐI ĐÂU, TÔI CŨNG THEO THẦY”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xJvKsHYEF3c

30/9 THỨ TƯ TUẦN 26 MÙA TN

G 9,1-12.14-16; Lc 9,57-62, T .Giêrônimô, Lmtsht.

Trên đường cùng Chúa Giê-su lên Giê-ru-sa-lem, có môn đệ kia nói với Chúa: “Dù Thầy đi đâu, tôi cũng sẽ theo Thầy”. Chúa Giê-su biết rõ, ý tưởng này không phải là ngẫu hứng, nhưng là ý tưởng rút ruột rất chân thành. Chỉ tiếc là người môn đệ ấy đang hiểu sai về kế hoạch về kinh của Thầy. Những tưởng theo thầy để đạt mộng công danh, nào ngờ thầy nói: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có nơi gối đầu”. Và không những thế, nếu có theo, thì theo cho trót, đừng nản chí thối lui. “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”.

Theo Chúa Giê-su không phải để thỏa mộng công danh, nhưng là đi con đường yêu thương hiến thân cứu rỗi nhân loại. Ai không từ bỏ mình, không từ bỏ những gì thuộc về mình, nghĩa là vẫn còn yêu mình, vẫn còn muốn vun vén cho cái tôi của mình, thì không xứng đáng làm môn đệ Chúa. Ai đã là môn đệ Chúa mà còn tiếc nuối, quyến luyến, thèm khát những gì đã bỏ đi, thì không xứng với Nước Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay không chỉ là hướng dẫn chuẩn mực cho ơn gọi dâng hiến, không chỉ là lời nhắc nhở quan trọng dành cho các linh mục, tu sĩ, mà còn là lời tâm huyết gửi đến tất cả chúng ta, những giáo dân trong thời đại văn minh vật chất quá đầy đủ. Nhà ở, phương tiện, tiện nghi, lương thực, tiền bạc …không thiếu gì, nhưng quan trọng là cách chúng ta sử dụng. Điều chúng ta được phép làm mà không thể hy sinh đi một chút, thì cũng khó lòng mà giữ mình trước những điều không được phép. Chúa muốn chúng ta không nặng lòng với danh lợi dục trần gian, nhưng nặng lòng với sứ vụ theo Chúa, sống với Chúa, chia tình thương cho mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con không nặng lòng bã phù vân, một theo Chúa và phóng khoáng sẻ chia, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*