Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG THẾ LỰC NÀO CẢN NỔI TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fxfIG4nyUeI

29/9 THỨ BA TUẦN 26 MÙA TN

G 3, 1-3. 11-17. 20-23; Lc 9, 51-56

“Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem”

Chúa Giê-su cương quyết đi lên Giê-ru-sa-lem để chịu nộp vào tay người đời, chịu thương khó và chịu chết. Đường đến Giê-ru-sa-lem, phải đi qua làng Sa-ma-ri-a ngoại giáo, nhưng dân làng này không đón tiếp Người. Thánh Luca ghi rõ: “Nhưng ở đó người ta không đón tiếp Người, bởi Người đi lên Giêrusalem”. Với họ, nghĩ rằng Người lên Giê-ru-sa-lem để làm một cuộc cách mạng, soái ngôi vua. Và họ không muốn điều đó xảy ra. Nhân việc ấy, hai anh em Giacôbê và Gioan lại xin Người trừng phạt làng ngoại giáo ấy. Người từ tốn trả lời: “Con Người đến không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta”. Giải quyết rất nhẹ nhàng, người đi sang làng khác mà tiếp tục quyết định lên Giê-ru-sa-lem. Vô tình, sự cản trở của làng Sa-ma-ri-a và cả đè nghị trừng phạt của hai môn đệ đều là thử thách, là cản trở quyết định của Chúa Giê-su.

Không vì viện cớ một việc lành, mà phải phạm một tội ác. Không vì cứu chuộc chỗ này mà phải hủy hoại chỗ kia. Không vì muốn luộc một quả trứng cho người nghèo, mà phải đốt nhà của người giàu. Không vì chuộc lại danh dự cho người này, mà phải sỉ nhục danh dự của người kia…Trong trái tim Chúa Giê-su không hề có sự trừng phạt, hủy hoại, làm thiệt hại, làm mất danh dự ai. Đã yêu thương, là yêu thương hết thảy mọi người, kể cả người thuận ý, hay nghịch ý.

“Con Người đến không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta”. Chúa muốn chúng ta hãy kiên vững trong tình yêu. Không có thế lực nào cản nổi. Đã yêu, thì hãy yêu cho trót, yêu cho hết thảy mọi người, không phân biệt kẻ lạ người quen, kẻ ưa người ghét. Đã yêu, phải vượt thắng mọi thử thách!

Lạy Chúa, xin cho con mặc lấy lòng hiền lành khiêm nhượng của Chúa Giê-su, để yêu thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*