Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHỆ THUẬT SỬA LỖI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Tuần XIX Thường Niên. Mt 18,15-20

Thấy ai mắc phải lỗi, ta luôn có xu hướng đi kể lể cho người này kẻ kia biết, giống “rêu rao” trên mạng cho “nó chừa”, lên án, khinh miệt, thậm chí chửi rủa cho “bõ ghét”. Không kể, ngày nay nhiều người con “phơi” lỗi lầm của người khác lên mạng. Điều ấy thật không đúng với tinh thần của Chúa, lại vô tình xúc phạm đến anh em mình, biến ta thành kẻ ích kỷ, còn đáng chê trách hơn cả người phạm lỗi nữa.

Chúa Giêsu dạy ta cần tế nhị trước lỗi lầm của tha nhân. Trước hết hãy đi gặp riêng thân tình, giúp họ nhận ra lỗi lầm mà sửa đổi. Nếu không thành công, nhờ thêm vài người nữa để lấy uy tín, khuyên bảo người mắc lỗi. Nếu vẫn thất bại, hãy nhờ đến cộng đoàn giúp người phạm lỗi, nhận ra sai trái của họ để sửa đổi. Cuối cùng, biện pháp chẳng đặng đừng, người anh em đó vẫn cố chấp không chịu nghe, mới đành để họ tự tách lìa ra khỏi cộng đoàn.

Thật không dễ để sửa lỗi anh em, đây là vấn đề rất tế nhị. Xin Chúa giúp ta ý thức mình cũng đầy bất toàn, tội lỗi, đồng thời biết tế nhị, khiêm tốn sửa lỗi anh em trong bầu khí yêu thương, lành thánh. Amen.

Có 01 phản hồi cho bài viết: NGHỆ THUẬT SỬA LỖI

  • tue tram

    Xin Chúa giúp ta ý thức mình cũng đầy bất toàn, tội lỗi, đồng thời biết tế nhị, khiêm tốn sửa lỗi anh em trong bầu khí yêu thương, lành thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*