Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT CUỘC ĐỜI MÌNH TRONG BÀN TAY CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_ndVcoJYTXY

11/8 THỨ BA TUẦN 19 MÙA TN.

Ed 2,8-3,4; Mt 18,1-5.10.12-14. T. Clara, Đt
“Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này”

Trẻ thơ hồn nhiên vui sống trong sự che chở, bảo bọc, yêu thương của cha mẹ. Có người ví von cách sống của trẻ thơ rằng: “Đói bụng thì gọi má, sợ quá thì gọi ba”, hoặc “Đói bụng thì gọi mẹ, sợ ông kẹ thì gọi cha”. Quả đúng là như thế, lúc nào trẻ thơ cũng chẳng muốn rời xa vòng tay mẹ, ánh mắt cha, ngược lại, lúc nào chúng cũng muốn có mẹ có cha trong mái nhà an vui hạnh phúc.

Chúa Giê-su biết rõ tâm ý và đời sống của trẻ thơ là hoàn toàn nương cậy, ký thác vào bàn tay yêu thương của cha mẹ. Người muốn chúng ta mặc lấy tâm tình ấy để nhìn nhận, để tín thác vào tình thương và bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, là người cha quyền năng vĩ đại, là người mẹ rộng lượng khoan dung. Thiên Chúa là địa chỉ duy nhất của Đức Trông Cậy, của niềm hy vọng của chúng ta. Hãy kêu cầu Chúa như gọi mẹ khi đói, như gọi cha khi lo sợ. Chúa Giê-su xác nhận rằng, Thiên Chúa không để mất một con người nào, và nhất là người nghèo đói đau khổ bệnh tật, người mê muội, lạc lối, tội lỗi. Chúa là mục tử tốt lành luôn đi tìm con chiên lạc mà đưa về sum họp trong đoàn chiên của Người. Cũng thế, người dạy chúng ta không chỉ sống như trẻ thơ hoàn toàn tín thác vào Người, mà còn dạy chúng ta thấu cảm yêu thương đón nhận và giúp đỡ những người thấp bé cùng khốn trong đời.

Hãy bỏ ngay đi tính kiêu căng tự phụ, tự liệu, tự lo rồi bất cần Thiên Chúa, nhưng hãy khiêm tốn đặt cuộc đời mình trong bàn tay yêu thương của Chúa. Và hơn nữa, cũng hãy là bàn tay nối dài của Chúa mà đón nhận mọi người.

Lạy Chúa, Chúa đang lo liệu mọi sự cho chúng con, xin cho chúng con nên niềm vui, hy vọng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*